Top 10 Food Reviewer nổi tiếng Việt Nam hiện nay
Qua bài viết sau, hãy cùng liệt kê 10 nhà đánh giá món ăn nổi tiếng hiện nay tại Việt Nam. Với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, thuật ngữ người đánh giá đồ ăn hay nhận xét về đồ ăn rất được giới trẻ yêu thích.
Food Reviewer là những người làm công việc trải nghiệm và đưa ra đánh giá về món ăn của một nhà hàng, quán ăn,… Họ cũng có thể là người tìm hiểu và sáng tạo ra các công thức nấu ăn, nghiên cứu ẩm thực địa phương, quốc tế và hơn thế nữa. Không chỉ vậy, họ còn là người quảng bá ẩm thực bằng nhiều hình thức như quay video, chụp ảnh, viết bài cảm nhận, giới thiệu về trải nghiệm của bản thân.
II. Các hình thức hợp tác giữa Food Reviewer và nhà hàng, quán ăn, quán cafe
2.1. Viết bài review, đánh giá về nhà hàng, quán ăn
Hình thức hợp tác này đang được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực trong vài năm gần đây. Hầu hết khách hàng quan tâm đến hình thức đánh giá này vì tính chân thực và chi tiết trong mỗi đánh giá. Bên cạnh đó, nhờ sự ảnh hưởng của Người đánh giá ẩm thực, nhà hàng, quán cà phê hoặc quán ăn của bạn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng.
2.2. Tổ chức các cuộc thi với Food Reviewer làm host
Lôi cuốn thay đổi cấu trúc của cuộc thi giải trí có phần thưởng của nhà hàng, quán ăn, giúp nâng cao lòng trung thành của khách hàng hiện tại và tiếp cận khách hàng mới. Nhà hàng sẽ liên hệ hợp tác với các Nhà đánh giá Món ăn để quảng bá cuộc thi trên tài khoản mạng xã hội của họ.
Các phần thưởng hấp dẫn cùng quy định dự thi và hình thức cuộc thi thường là nội dung chủ yếu của các cuộc thi. Hãy động viên những người viết blog tương tác trực tiếp với nội dung quảng cáo để truyền động lực cho người tham gia.
2.3. Hợp tác hình ảnh, biến Food Reviewer thành đại diện thương hiệu
Nếu bạn có ngân sách, bạn nên xem xét hình thức này – hợp tác với những người có ảnh hưởng này trong thời gian dài thay vì các chiến dịch truyền thông riêng lẻ. Tuy nhiên, nó tốn nhiều tiền và đòi hỏi có một chiến lược cụ thể hơn.
Tham gia vào mọi hoạt động, từ viết các bài báo truyền thông, tổ chức các cuộc thi, tổ chức sự kiện, và thậm chí đại diện cho các món ăn, dịch vụ và hình ảnh xuất hiện trên nhiều ấn phẩm, Food Reviewer đồng thời là Đại sứ Thương hiệu.
II. Top 10 Food Reviewer nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay
2.1. Vũ Trung Ninh – Ninh Tito
“Chàng trai triệu lượt xem” Ninh Tito, nhân vật đầu tiên của danh sách Top 10 Food Reviewer này, tên thật là Vũ Trung Ninh, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Ninh được biết đến là một nhà đánh giá món ăn đẹp trai với cách kể chuyện vui nhộn và cuốn hút.
Có hơn 200.000 người theo dõi chàng trai có tài khoản Instagram với cái tên rất đáng yêu @NinhEating. Bên cạnh đó, có 557.000 người đăng ký kênh YouTube Ninh Tito và hơn 90.000 người theo dõi trang người hâm mộ.
2.2. Ăn Sập Sài Gòn
Đến từng quận của Sài Gòn, Nguyễn Hoàng Long không chỉ đánh giá đồ ăn như những người viết blog khác mà còn được biết đến là một chuyên gia đánh giá ẩm thực tâm lý hàng đầu.
Không chỉ thu hút sự quan tâm của giới trẻ Sài Gòn, Ăn Sập Sài Gòn còn được các fan của ẩm thực miền Bắc yêu thích. Nhờ sự ủng hộ và sự yêu thích hết mức này, Eat Saigon đã chiếm được sự chú ý trên mạng xã hội từ Facebook đến Instagram.
(@Ansapsaigon) Instagram Eat Sap Saigon hiện có 143.000 người theo dõi. Trang Facebook của Eat Sap Saigon có hơn 80.000 lượt thích và kênh YouTube của Eat Sap Saigon có 41.500 người đăng ký.
2.3. Khoai lang thang
Một người viết blog khá nổi tiếng có tên thật là Đinh Võ Hoài Phương là Tiếp theo là Khoai Lang Thang. Video blog của anh ấy được giới trẻ ưa thích với phong cách hướng dẫn chân thực, gọn gàng, đơn giản và không khoe khoang.
Các nhà đánh giá món ăn đều muốn có một số lượng fan đông đảo không thua kém nhau. Trên kênh YouTube, chàng trai hiện đã có hơn 1 triệu người theo dõi. Trên Instagram, tài khoản @Khoailangthang có hơn 70.000 người theo dõi. Trên trang fanpage cùng tên, số lượng người theo dõi đã đạt tới 728.000, đáng ngưỡng mộ.
Còn được các thương hiệu F&B tin tưởng liên kết với nhiều chiến dịch quảng cáo như Traveloka, Samsung, Highland và The Coffee House, ngoài ra, Hoài Phương.
2.4. Lê Trung Kiên – The Panda’s Flavor
Anh Lê Trung Kiên là chủ nhân của kênh YouTube Panda’s Flavor, người được coi là người tiên phong trong ý tưởng đánh giá món ăn tại Việt Nam. Chàng trai thuộc thế hệ 8X này đã được xếp hạng trong top 4 của Giải thưởng Ẩm thực Ảnh hưởng Châu Á.
Với 98.000 người theo dõi trên tài khoản Instagram @thepandasfavor và 13.000 người theo dõi trang người hâm mộ, anh hiện là một người được biết đến với các thương hiệu như chuỗi Grabfood và Cafe Runam, mà phải chọn người đại diện.
2.5. No Food Phobia
Nếu bạn yêu thích ẩm thực đường phố, hãy không bỏ qua trang Instagram @NoFoodPhobia của cô gái Vũ Mỹ Linh này nhé. Trang cá nhân Instagram của cô đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho giới trẻ từ năm 2015. Linh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, điều này khiến cô có đam mê mãnh liệt với ẩm thực miền Bắc, đặc biệt là ẩm thực đường phố.
Với 81,1 nghìn người theo dõi, trang Instagram @No Food Phobia đã giúp Linh luôn đứng đầu danh sách những người đánh giá món ăn được yêu thích ở Việt Nam. Mặc dù không có kênh YouTube cá nhân, nhưng Linh vẫn đạt được thành công.
2.6. Woossi
Việt Nam ở 10 năm sau Nam Việt người con, phương pháp tính về hiểu biết và kinh nghiệm thực tế tạo ra hàng loạt video phổ biến nổi tiếng, video Hàn Quốc của anh luôn Woossi tên thật là Park Woo Sung, Reviewer Food một người sử dụng dịch vụ YouTube.
Không có đầu ra được cung cấp.
2.7. Huỳnh Đức Hùng
Blogger Huỳnh Đức Hùng, với số lượng theo dõi 41.000 người không thể diễn tả hết sự phổ biến của anh ấy. Đam mê ẩm thực, anh không ngừng học tập và thử nghiệm. Anh đã đạt được thành tựu đặc biệt trong sự nghiệp của mình. Chàng trai bán bánh mì đẹp trai không chỉ được giới trẻ biết đến với vai trò là Người đánh giá món ăn nổi tiếng mà còn là tác giả của 3 cuốn sách hướng dẫn nấu ăn bán chạy nhất.
2.8. Vũ Dino
Món Ngon là kênh YouTube hiện tại được rất nhiều thanh niên thích thú, chủ sở hữu của nó là Vũ Dino – một người đánh giá món ăn nổi tiếng. Tên thật của Vũ Dino là Đặng Anh Vũ, anh ta chuyên tạo ra các video hướng dẫn nấu ăn. Hiện tại, trang cá nhân của anh ta trên Facebook có hơn 277.000 người theo dõi.
2.9. Trang Nhím
Người này được biết đến bằng tên thật là Đặng Vân Trang và cô ấy sở hữu một tài khoản Instagram với 90.000 người theo dõi. Cô ấy là một người nổi tiếng trong cộng đồng trẻ yêu thích nấu ăn, với phong cách đánh giá đồ ăn ngọt ngào, nhẹ nhàng và tinh tế. Ngoài ra, cô ấy cũng được các nhãn hàng tin tưởng hợp tác trong các chiến lược Marketing như Lotteria, Hotpot story,…
2.10. Helen’s Recipes
Tại sao các video của cô trên YouTube luôn có phương pháp riêng để thu hút người xem ngay từ những giây đầu tiên, đó là lý do tại sao đây là cô gái đặc biệt nhất trong số 10 blogger ẩm thực hàng đầu tại Việt Nam. Nhiệm vụ chính của cô là tạo ra nội dung trên nền tảng YouTube.
Có 491.000 người theo dõi, kênh YouTube của Helen’s Recipes không chỉ hướng dẫn cách nấu các món ăn địa phương ở Việt Nam mà còn sản xuất video về văn hoá và lịch sử của Việt Nam.
III. Tạm kết
Mọi người mong muốn có thể tìm được những thông tin hữu ích cho nhà hàng của mình. Dưới đây là nhà phê bình ẩm thực Việt nổi tiếng nhất hiện nay và còn rất nhiều đánh giá về món ăn phổ biến khác được giới trẻ ưa thích.