Công Nghệ

Cách lập trang web bán hàng trên Facebook nhanh chóng

Người bán hàng thường lựa chọn tạo trang web bán hàng trên Facebook để tiếp cận được đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đây không chỉ là kênh giải trí dành cho giới trẻ mà còn là “cơ hội tốt” cho các doanh nhân. Từ trước đến nay, Facebook luôn là mạng xã hội phổ biến nhất, được sử dụng nhiều nhất trên Internet.

Hãy cùng Sapo khám phá qua bài viết dưới đây nhé! Vậy phương pháp tạo trang web bán hàng trên Facebook là gì? Quản lý trang web như thế nào để đạt hiệu quả?

Kỹ thuật tạo trang web kinh doanh trên Facebook
Cách lập trang web bán hàng trên Facebook

Bạn vui lòng xem xét các bước sau nếu chưa biết cách đăng ký tài khoản Facebook như thế nào. Điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn tạo một trang web bán hàng trên Facebook là bạn cần có một tài khoản cá nhân cho riêng mình.

  • Nếu bạn dùng điện thoại, hãy mở ứng dụng Facebook hoặc truy cập trang web https://www.Facebook.Com/ nếu bạn dùng máy tính.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn vào Đăng ký và điền đầy đủ thông tin được yêu cầu.
  • Bước 3: Tiếp tục nhấn Đăng ký để hoàn thành việc tạo tài khoản cá nhân Facebook.
  • Trước khi bắt đầu tạo trang web bán hàng trên Facebook, bạn cần tạo một tài khoản cá nhân.
    Trước khi đi vào cách lập trang web bán hàng trên Facebook, bạn cần lập tài khoản cá nhân

    2. Hướng dẫn cách lập trang web bán hàng trên Facebook

    2.1. Tạo trang

    Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình trên Facebook. Sau đó, bạn nhấn vào mục Trang trong thanh công cụ bên trái. Tại đây, bạn sẽ thấy được tất cả các trang mà mình đang quản lý. Để tiếp tục tạo trang web bán hàng mới, bạn nhấn Tạo trang mới ở dưới cùng.

    Xem nhiều: 🤜  Cách Khôi phục tài khoản Yahoo! Mail
    Hướng dẫn tạo một trang web bán hàng mới trên Facebook.
    Cách lập trang web bán hàng trên Facebook: Tạo trang mới

    2.2. Điền thông tin

    Bạn điền các thông tin được yêu cầu ở bước này, bao gồm: Tên trang, Hạng mục và Mô tả trang.

  • Tên website bán hàng cần được ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ và thể hiện được đặc điểm riêng của doanh nghiệp. Nếu bạn đặt một tên quá phức tạp và khó hiểu, thì việc nhận diện thương hiệu của bạn sẽ không được tốt. Hãy nghiên cứu và chọn tên phù hợp ngay từ đầu, vì sau này sẽ rất khó để thay đổi tên nhiều lần.
  • Có thể bao gồm: ngành nghề chính, lĩnh vực hoạt động, và danh mục sản phẩm/dịch vụ.
  • Có nhiều phương pháp để tăng tính hấp dẫn của trang web bán hàng của bạn. Một trong những phương pháp đó là miêu tả một ít thông tin về doanh nghiệp của bạn hoặc khái quát về sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Điều này sẽ giúp khách hàng có xu hướng truy cập trang web bán hàng của bạn nhiều hơn.
  • Hướng dẫn tạo trang web bán hàng trên Facebook: Nhập dữ liệu cơ bản cho trang
    Cách lập trang web bán hàng trên Facebook: Điền thông tin cơ bản cho trang

    2.3. Thiết lập trang

    Dưới đây là các hướng dẫn để bạn cài đặt các thông tin khác trên trang web bán hàng trên Facebook trong bước tiếp theo.

  • Tầm quan trọng của hình ảnh đại diện và hình ảnh bìa không thể phủ nhận. Mặc dù chúng không bắt buộc nhưng khi bạn có hình ảnh đại diện và hình ảnh bìa chuyên nghiệp, thu hút, trang web bán hàng của bạn sẽ trở nên đáng tin cậy hơn. Chú ý sử dụng đúng kích thước ảnh Facebook để tránh tình trạng ảnh bị hỏng, mờ mờ.
  • Vượt trội hơn bạn với kết nối thuận tiện, họ giúp đảm bảo mục đích của bạn trong việc tùy chỉnh các lựa chọn. Hãy liên hệ với nút “Thêm”.
  • Hướng dẫn tạo website bán hàng trên Facebook: Đổi hình đại diện và tạo button.
    Cách lập trang web bán hàng trên Facebook: Thay ảnh đại diện và tạo nút
  • Để thêm các thông tin khác như cách để liên hệ với doanh nghiệp, bạn bấm vào phần Sửa thông tin trong thanh công cụ ở bên trái màn hình. Tại đây, bạn có thể điền số điện thoại, email và đường liên kết trang web, giúp khách hàng có nhiều kênh khác nhau để liên hệ với bạn. Thêm thông tin liên lạc.
  • Mục không bắt buộc: Địa điểm. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả bán hàng trên Facebook, bạn cũng có thể thêm địa điểm của doanh nghiệp mình.
  • Xem nhiều: 🤜  Cyber security là gì? Tầm quan trọng giải pháp bảo mật đối với tổ chức

    2.4. Hoàn thành

    Bước sau cùng trong quy trình xây dựng website bán hàng trên facebook, bạn nhấn nút Lưu để hoàn tất cài đặt website. Bạn có thể mời bạn bè cùng theo dõi và like trang web của mình, và bắt đầu đăng các bài viết đầu tiên để tăng tương tác. Mình có thể tham khảo cách xây dựng website bán hàng trên facebook và tạo riêng cho cửa hàng của mình.

    3. Quản lý trang web bán hàng thế nào hiệu quả?

    Tôi đã tổng hợp và chia sẻ cho các bạn một số phương pháp quản lý hiệu quả. Sau khi đã hiểu cách xây dựng website bán hàng trên Facebook, doanh nghiệp cần phải hiểu rõ một số kinh nghiệm để hỗ trợ quản lý website của mình. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

    3.1. Thiết lập vai trò trên trang

    Bạn có thể cấp một số quyền cho người đó như Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo hoặc Nhà phân tích. Để thực hiện điều này, bạn vào phần Vai trò trang trong cài đặt, sau đó mời thêm người mới bằng cách thêm tên hoặc email của họ. Khi có nhiều hơn hai người cùng quản lý trang web bán hàng, bạn nên tự động phân quyền quản trị viên trên trang.

    Thiết lập vai trò trên trang là một quá trình quan trọng trong việc xác định vai trò và quyền hạn của các thành viên trong một trò chơi hoặc một câu chuyện. Nó giúp xác định vai trò của mỗi nhân vật, đảm bảo sự cân bằng và tạo nên những tình huống thú vị và hấp dẫn cho người chơi hoặc người xem.
    Thiết lập vai trò trên trang

    3.2. Đăng bài viết chất lượng

    Có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số, tăng cường tương tác là cách bạn đăng bài viết lên trang web bán hàng. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu và phát triển nội dung, xây dựng chiến lược bài đăng và duy trì tần suất đăng 1-3 bài/ngày. Đồng thời, bạn cũng cần tập trung vào những giá trị có thể mang lại cho khách hàng qua chuỗi bài viết đó.

    Xem nhiều: 🤜  Cách tải Genshin Impact cho máy yếu, chơi Genshin Impact mượt trên máy yếu

    3.4. Chạy quảng cáo trên Facebook

    Cách này giúp bạn điều khiển và nâng cao các chỉ số doanh số. Việc thiết lập trang web kinh doanh trên Facebook còn cho phép bạn thực hiện quảng cáo để tăng hiệu quả bán hàng. Một số hình thức quảng cáo phổ biến là quảng cáo tăng tương tác cho trang web, quảng cáo cho bài đăng, quảng cáo thu hút lượt truy cập website và quảng cáo video.

    3.5. Thường xuyên theo dõi các chỉ số tự nhiên

    Nhà bán hàng cần theo dõi chặt chẽ các chỉ số thống kê tự nhiên, ngoài việc theo dõi các chỉ số phát sinh từ quảng cáo. Để xác định chiến lược phát triển thích hợp, bạn chọn vào mục Thông tin chi tiết trong thanh công cụ bên trái để hiểu được số liệu liên quan đến trang web bán hàng của mình như Số lượt yêu thích trang, Phạm vi tiếp cận bài viết, Lượt tương tác, ….

    Quản lý hàng tồn kho chính xác, báo cáo doanh thu chi tiết, ẩn nhận xét không phù hợp, tự động hoàn tất đơn hàng trực tiếp là những tính năng hấp dẫn được cung cấp bởi Sapo trong Ứng dụng bán hàng trên Facebook, giúp người bán hàng tăng cường doanh số bán hàng trực tuyến trên Facebook.

    Dễ dàng hơn trở thành một phần quan trọng của nền tảng xã hội trực tuyến thông qua việc bán hàng trên các trang web, thông qua việc cung cấp thông tin chi tiết và đầy đủ. Hy vọng rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức để giúp việc bán hàng.

    Xem nhiều: 🤜  Các cách xoay hình ảnh trong Word

    HomeTV

    HomeTV là kênh truyền hình giải trí tổng hợp thuộc TOP 20 kênh truyền hình có lượng khán giả xem cao nhất Việt Nam.

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    You cannot copy content of this page