Cách lập trang web bán hàng trên Facebook nhanh chóng
Người bán hàng thường lựa chọn tạo trang web bán hàng trên Facebook để tiếp cận được đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đây không chỉ là kênh giải trí dành cho giới trẻ mà còn là “cơ hội tốt” cho các doanh nhân. Từ trước đến nay, Facebook luôn là mạng xã hội phổ biến nhất, được sử dụng nhiều nhất trên Internet.
Hãy cùng Sapo khám phá qua bài viết dưới đây nhé! Vậy phương pháp tạo trang web bán hàng trên Facebook là gì? Quản lý trang web như thế nào để đạt hiệu quả?
Bạn vui lòng xem xét các bước sau nếu chưa biết cách đăng ký tài khoản Facebook như thế nào. Điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn tạo một trang web bán hàng trên Facebook là bạn cần có một tài khoản cá nhân cho riêng mình.
2. Hướng dẫn cách lập trang web bán hàng trên Facebook
2.1. Tạo trang
Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình trên Facebook. Sau đó, bạn nhấn vào mục Trang trong thanh công cụ bên trái. Tại đây, bạn sẽ thấy được tất cả các trang mà mình đang quản lý. Để tiếp tục tạo trang web bán hàng mới, bạn nhấn Tạo trang mới ở dưới cùng.
2.2. Điền thông tin
Bạn điền các thông tin được yêu cầu ở bước này, bao gồm: Tên trang, Hạng mục và Mô tả trang.
2.3. Thiết lập trang
Dưới đây là các hướng dẫn để bạn cài đặt các thông tin khác trên trang web bán hàng trên Facebook trong bước tiếp theo.
2.4. Hoàn thành
Bước sau cùng trong quy trình xây dựng website bán hàng trên facebook, bạn nhấn nút Lưu để hoàn tất cài đặt website. Bạn có thể mời bạn bè cùng theo dõi và like trang web của mình, và bắt đầu đăng các bài viết đầu tiên để tăng tương tác. Mình có thể tham khảo cách xây dựng website bán hàng trên facebook và tạo riêng cho cửa hàng của mình.
3. Quản lý trang web bán hàng thế nào hiệu quả?
Tôi đã tổng hợp và chia sẻ cho các bạn một số phương pháp quản lý hiệu quả. Sau khi đã hiểu cách xây dựng website bán hàng trên Facebook, doanh nghiệp cần phải hiểu rõ một số kinh nghiệm để hỗ trợ quản lý website của mình. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!
3.1. Thiết lập vai trò trên trang
Bạn có thể cấp một số quyền cho người đó như Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo hoặc Nhà phân tích. Để thực hiện điều này, bạn vào phần Vai trò trang trong cài đặt, sau đó mời thêm người mới bằng cách thêm tên hoặc email của họ. Khi có nhiều hơn hai người cùng quản lý trang web bán hàng, bạn nên tự động phân quyền quản trị viên trên trang.
3.2. Đăng bài viết chất lượng
Có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số, tăng cường tương tác là cách bạn đăng bài viết lên trang web bán hàng. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu và phát triển nội dung, xây dựng chiến lược bài đăng và duy trì tần suất đăng 1-3 bài/ngày. Đồng thời, bạn cũng cần tập trung vào những giá trị có thể mang lại cho khách hàng qua chuỗi bài viết đó.
3.4. Chạy quảng cáo trên Facebook
Cách này giúp bạn điều khiển và nâng cao các chỉ số doanh số. Việc thiết lập trang web kinh doanh trên Facebook còn cho phép bạn thực hiện quảng cáo để tăng hiệu quả bán hàng. Một số hình thức quảng cáo phổ biến là quảng cáo tăng tương tác cho trang web, quảng cáo cho bài đăng, quảng cáo thu hút lượt truy cập website và quảng cáo video.
3.5. Thường xuyên theo dõi các chỉ số tự nhiên
Nhà bán hàng cần theo dõi chặt chẽ các chỉ số thống kê tự nhiên, ngoài việc theo dõi các chỉ số phát sinh từ quảng cáo. Để xác định chiến lược phát triển thích hợp, bạn chọn vào mục Thông tin chi tiết trong thanh công cụ bên trái để hiểu được số liệu liên quan đến trang web bán hàng của mình như Số lượt yêu thích trang, Phạm vi tiếp cận bài viết, Lượt tương tác, ….
Quản lý hàng tồn kho chính xác, báo cáo doanh thu chi tiết, ẩn nhận xét không phù hợp, tự động hoàn tất đơn hàng trực tiếp là những tính năng hấp dẫn được cung cấp bởi Sapo trong Ứng dụng bán hàng trên Facebook, giúp người bán hàng tăng cường doanh số bán hàng trực tuyến trên Facebook.
Dễ dàng hơn trở thành một phần quan trọng của nền tảng xã hội trực tuyến thông qua việc bán hàng trên các trang web, thông qua việc cung cấp thông tin chi tiết và đầy đủ. Hy vọng rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức để giúp việc bán hàng.