Công Nghệ

Cách in trang chẵn lẻ trong excel 2010, 2013, 2016, 2019

Hướng dẫn chi tiết cách in trang số chẵn lẻ trong excel 2010, 2013, 2016, 2019.

Số chẵn và số lẻ trong việc thực hiện biết không đang bạn thế nhưo Excel trong số chẵn và số lẻ trang in cách bạn dẫn hướng sẽ Mega của viết bài tham khảo thao tác vài chỉ đơn và 2019, 2016, 2013, 2010 Excel trong số lẻ chẵn trang in cách bạn dẫn hướng sẽ Mega của viết bài tham khảo.

Cách in trang chẵn lẻ trong excel 2010, 2013, 2016, 2019

Dễ dàng chỉ bằng một số bước đơn giản, hướng dẫn bạn cách in trang số chẵn lẻ trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019.

I. Trường hợp nào bạn cần in trang chẵn lẻ trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019

Cách in số chẵn lẻ trong Excel được sử dụng trong các trường hợp như:

  • Yêu cầu 1 công việc là in trang lẻ chẵn trong Excel khi máy in không hỗ trợ in đảo mặt của bạn.
  • Khi bạn muốn in dữ liệu trên trang số lẻ hoặc trang số chẵn.
  • Việc in trang số chẵn lẻ còn giúp bạn thực hiện khi đóng tập một cách tiện lợi nữa.
  • Trường hợp bạn cần in trang chẵn lẻ trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019 khi muốn tạo trang in có cấu trúc đồng nhất, tránh các trang trống không cần thiết và thuận tiện cho việc đặt các tiêu đề, chú thích hoặc các yếu tố khác trên các trang in.

    II. Kiểm tra xem máy in của bạn có in chẵn lẻ được không

    Trang số chẵn, trang số lẻ trong Word thường sẽ được hiển thị rất rõ ràng khi mở hộp thoại in, lựa chọn in. Tuy nhiên, đối với Excel thì khác, để có thể in được trang số chẵn, trang số lẻ trong Excel thì bạn cần phải mở file Excel dưới dạng PDF hoặc Word. Các tính năng in sẽ được sử dụng lúc này. Bạn cần thực hiện các thao tác sau để kiểm tra máy in: Chọn In/ Tệp/ ở phần Cài đặt chọn In một mặt. Nếu máy in của bạn có hỗ trợ in cả hai mặt, thì sẽ xuất hiện tùy chọn In cả hai mặt.

    Xem nhiều: 🤜  Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

    In toàn bộ trang số lẻ trước, sau đó đảo ngược toàn bộ tập giấy vừa in và chọn trang số chẵn để in toàn bộ. Đối với máy in không hỗ trợ chế độ này, người dùng có thể chọn trang số lẻ.

    III. Cách in trang chẵn lẻ trong excel 2010, 2013, 2016, 2019 bằng file PDF

    1. Cách mở file Excel dưới dạng PDF

    Thẻ Tập tin bạn chọn sẽ mở ra một danh sách các tùy chọn. Bước 2: Trong danh sách này, bạn cần tìm và chọn tùy chọn “In”. Bước 3: Sau khi chọn “In”, bạn sẽ thấy một số tùy chọn in khác xuất hiện. Bạn cần chọn tùy chọn “In số chẵn lẻ”. Bước 4: Tiếp theo, bạn cần chọn vùng dữ liệu cần in. Bạn có thể chọn in cả bảng dữ liệu hoặc chỉ in một phần của bảng. Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn nút “OK” để bắt đầu quá trình in.

    Để mở file Excel dưới dạng PDF, bạn có thể sử dụng các công cụ chuyển đổi file hoặc các phần mềm hỗ trợ như Adobe Acrobat, Microsoft Excel, hoặc sử dụng các trang web chuyển đổi file trực tuyến.

    Hướng dẫn mở tập tin Excel dưới định dạng PDF.

    Bước 2: Lúc này bạn đi xuống phía dưới và chọn mục Lưu với tên.

    Để mở file Excel dưới dạng PDF, bạn có thể sử dụng các công cụ chuyển đổi file hoặc các phần mềm hỗ trợ như Adobe Acrobat, Microsoft Excel, hoặc sử dụng các trang web chuyển đổi file trực tuyến.

    Mở tập tin Excel thành định dạng PDF.

    Bạn chọn PDF > Trên mục Lưu dưới dạng > trên màn hình sẽ hiển thị hộp thoại Lưu như > Lúc này.

    Để mở file Excel dưới dạng PDF, bạn có thể sử dụng các công cụ chuyển đổi file hoặc các phần mềm hỗ trợ như Adobe Acrobat, Microsoft Excel, hoặc sử dụng các trang web chuyển đổi file trực tuyến.

    Cách mở tệp Excel dưới định dạng PDF.

    Để mở file Excel dưới dạng PDF, bạn có thể sử dụng các công cụ chuyển đổi file hoặc các phần mềm hỗ trợ như Adobe Acrobat, Microsoft Excel, hoặc sử dụng các trang web chuyển đổi file trực tuyến.

    2. Cách in trang chẵn lẻ trong Excel bằng PDF

    Chọn In tiếp theo > Bước 2: Trong cửa sổ In, chọn Máy in Foxit Reader > Bước 3: Tiếp theo, chọn số trang cần in chẵn lẻ trong phần Phạm vi Trang > Bước 4: Cuối cùng, nhấn In để in tập tin Excel từ tập tin PDF sử dụng Foxit Reader.

    Xem nhiều: 🤜  CÁCH KÉO DÀI VIDEO

    Bằng cách in trang chẵn lẻ trong Excel thành tệp PDF, bạn có thể tạo ra các trang in riêng lẻ hoặc cặp trang liền kề để tối ưu hóa quy trình in ấn và tiết kiệm giấy.

    Cách in các trang có số chẵn kẻ trong Excel bằng PDF.

    Bước 2: Tại phần Subset > Chọn Tất cả các Trang trong khoảng.

    Bằng cách in trang chẵn lẻ trong Excel thành tệp PDF, bạn có thể tạo ra các trang in riêng lẻ hoặc cặp trang liền kề để tối ưu hóa quy trình in ấn và tiết kiệm giấy.

    Chọn Tất cả Trang trong phạm vi.

    Bước 3: Chọn danh sách xổ xuống và chỉ chọn trang lẻ.

    Tiến hành hoàn thành in trang số lẻ, sau đó đổi mặt giấy để in trang số chẵn. Thông báo hoàn thành in trang số lẻ và chỉ cần lật giấy để tiếp tục in trang số chẵn là hoàn tất. Sau khi hoàn thành in trang số lẻ, bạn tiến hành đổi mặt giấy để in trang số chẵn. Lúc này, PDF sẽ thông báo hoàn tất in trang số lẻ và bạn chỉ cần lật giấy và tiếp tục thực hiện in trang số chẵn là xong.

    Bằng cách in trang chẵn lẻ trong Excel thành tệp PDF, bạn có thể tạo ra các trang in riêng lẻ hoặc cặp trang liền kề để tối ưu hóa quy trình in ấn và tiết kiệm giấy.

    Chọn chỉ trang lẻ.

    Bước 4: Tiếp tục lựa chọn Print để thực hiện hành động.

    Bằng cách in trang chẵn lẻ trong Excel thành tệp PDF, bạn có thể tạo ra các trang in riêng lẻ hoặc cặp trang liền kề để tối ưu hóa quy trình in ấn và tiết kiệm giấy.

    Chọn Print.

    Bước 5: Trong mục Subset > Chọn Tất cả các Trang trong phạm vi.

    Bằng cách in trang chẵn lẻ trong Excel thành tệp PDF, bạn có thể tạo ra các trang in riêng lẻ hoặc cặp trang liền kề để tối ưu hóa quy trình in ấn và tiết kiệm giấy.

    Chọn Tất cả Trang trong phạm vi.

    Bước 6: Trên màn hình sẽ hiển thị danh sách thả xuống để chọn Chỉ trang chẵn.

    Bằng cách in trang chẵn lẻ trong Excel thành tệp PDF, bạn có thể tạo ra các trang in riêng lẻ hoặc cặp trang liền kề để tối ưu hóa quy trình in ấn và tiết kiệm giấy.

    Chọn chỉ Trang chẵn.

    IV. Hướng dẫn in trang chẵn lẻ Excel bằng Word

    Bước 1: Bạn truy cập vào tab Insert > Chọn Page Number và tiến hành thêm số trang.

    IV. Hướng dẫn in trang chẵn lẻ Excel bằng Word giúp bạn có thể in được các trang chẵn và lẻ của tài liệu Excel thông qua việc sử dụng chức năng in từ Word. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi in tài liệu có nhiều trang và chỉ cần in những trang cần thiết.

    Chọn số trang và thực hiện đánh số trang.

    Lúc này bạn đang in trang số chẵn lẻ.

    Bước 2: Khởi động tệp Word chứa tệp Excel cần in số chẵn và số lẻ > Chọn tab Tệp.

    Xem nhiều: 🤜  Cách lấy lại file đã gửi lâu trên Zalo nhanh nhất năm 2023

    IV. Hướng dẫn in trang chẵn lẻ Excel bằng Word giúp bạn có thể in được các trang chẵn và lẻ của tài liệu Excel thông qua việc sử dụng chức năng in từ Word. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi in tài liệu có nhiều trang và chỉ cần in những trang cần thiết.

    Chọn tùy chọn File.

    Bước 3: Chọn mục In > Nhấn vào In Tất cả Trang.

    IV. Hướng dẫn in trang chẵn lẻ Excel bằng Word giúp bạn có thể in được các trang chẵn và lẻ của tài liệu Excel thông qua việc sử dụng chức năng in từ Word. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi in tài liệu có nhiều trang và chỉ cần in những trang cần thiết.

    Bấm vào In Tất cả Trang.

    Bước 4: Trong danh sách xuất hiện, chọn Chỉ In Trang Lẻ > Nhấn In.

    IV. Hướng dẫn in trang chẵn lẻ Excel bằng Word giúp bạn có thể in được các trang chẵn và lẻ của tài liệu Excel thông qua việc sử dụng chức năng in từ Word. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi in tài liệu có nhiều trang và chỉ cần in những trang cần thiết.

    Nhấn Print.

    Sau khi in trang số lẻ xong, bạn tiến hành đảo giấy và tiếp tục in trang số chẵn.

    Bước 5: Bấm vào In Tất cả Trang.

    IV. Hướng dẫn in trang chẵn lẻ Excel bằng Word giúp bạn có thể in được các trang chẵn và lẻ của tài liệu Excel thông qua việc sử dụng chức năng in từ Word. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi in tài liệu có nhiều trang và chỉ cần in những trang cần thiết.

    Bấm vào In Tất cả Trang.

    Bước 6: Trên danh sách xuất hiện, chọn In chỉ Trang chẵn > Nhấn In.

    IV. Hướng dẫn in trang chẵn lẻ Excel bằng Word giúp bạn có thể in được các trang chẵn và lẻ của tài liệu Excel thông qua việc sử dụng chức năng in từ Word. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi in tài liệu có nhiều trang và chỉ cần in những trang cần thiết.

    Nhấn Print.

    V. Các lỗi thường gặp khi in chẵn lẻ trong Excel và cách khắc phục

    1. Lỗi nhấn Print nhưng chỉ lưu chứ không in trong file Word

    Người dùng không lựa chọn đúng máy in hoặc bạn không sử dụng máy in để in, sự cố này xảy ra. Do vậy, trong trường hợp này tập tin Word sau khi nhấn in sẽ được lưu dưới dạng tập tin PDF, XPS, Onenote hoặc Notepad.

    2. Lỗi chỉ lưu file PDF sau khi nhấn OK và cách khắc phục

    Vấn đề này thường xảy ra khi người dùng thực hiện in cả hai mặt trên tài liệu PDF.

  • Nguyên nhân gặp phải vấn đề: Chưa kết nối với máy in.

  • Làm thế nào để sửa lỗi: Chỉ cần kết nối với máy in hoặc lưu lại tệp đã chỉnh sửa cho đến khi có máy in, sau đó chỉ cần in là xong.

  • VI. Tổng kết

    Trang số chẵn lẻ trong Excel có thể in chỉ với vài thao tác cơ bản. Mega đã hướng dẫn bạn chi tiết cách thực hiện trong bài viết ngày hôm nay. Nếu bạn không biết cách thực hiện như thế nào, có thể tham khảo.

    Xem nhiều: 🤜  Hướng dẫn cách lưu Powerpoint và chia sẻ file Powerpoint chuẩn nhất

    Hướng dẫn tạo dấu chấm trong bảng tính excel đơn giản và nhanh gọn.

    Hướng dẫn tạo lịch trong excel dễ dàng chỉ với vài bước.

    Tổng hợp cách làm tròn số trong Excel dễ dàng nhất năm 2022.

    Bản quyền © mega.Com.Vn.

    HomeTV

    HomeTV là kênh truyền hình giải trí tổng hợp thuộc TOP 20 kênh truyền hình có lượng khán giả xem cao nhất Việt Nam.

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    You cannot copy content of this page