Công Nghệ

Hướng dẫn tạo List trong Excel đơn giản, chi tiết nhất

Hướng dẫn tạo Danh sách trong Excel dễ dàng chỉ với vài bước.

Được tạo Danh sách trong Excel đơn giản và chuyên nghiệp, Mega sẽ hướng dẫn bạn chi tiết. Nếu vẫn còn lúng túng hay “mông lung” trong việc tạo danh sách, hãy cập nhật thêm kiến thức thôi. Bạn là người thường xuyên sử dụng Excel để làm việc, chắc chắn sẽ có đôi khi cần tạo Danh sách trên đó để hỗ trợ công việc được tốt hơn. Chẳng hạn như tạo bảng danh mục, tạo bảng chấm công hoặc thậm chí tạo bảng để giám sát dữ liệu.

Hướng dẫn tạo List trong Excel đơn giản, chi tiết nhất

Hướng dẫn tạo danh sách trong excel đơn giản chỉ với vài bước.

I. List trong Excel là gì? Khi nào nên tạo Drop list

Trong Excel, danh sách thả xuống là thuật ngữ được sử dụng để chỉ cách tạo một danh sách có thể được mở ra trong một ô được chỉ định. Tính năng này được sử dụng bởi nhiều người dùng Excel để hỗ trợ công việc của họ một cách nhanh chóng hơn. Ngoài ra, khi sử dụng tính năng này, bạn sẽ nhận được các lợi ích sau:

  • Hỗ trợ người dùng tạo các danh sách cần nhập vào ô trống một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tạo được bản danh sách, lĩnh vực làm việc, vị trí sinh sống,… Phù hợp cho các địa điểm mà bạn cần thu thập thông tin.
  • Có thể sử dụng Drop List để thực hiện việc khai báo và chấm công một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  • Có thể sử dụng Drop List để quản lý dữ liệu trong kho, bãi.
  • Tìm kiếm và lựa chọn thông tin nhanh chóng. Tiết kiệm thời gian cho người sử dụng khi nhập lại thông tin.
  • Tính năng này giới hạn việc nhập sai chính tả.
  • Xem nhiều: 🤜  Quy trình giải toán phép cộng phân số từng bước chi tiết nhất

    List trong Excel là một công cụ cho phép người dùng tạo ra danh sách các giá trị để dễ dàng lựa chọn trong một ô. Drop list được tạo khi người dùng muốn giới hạn các giá trị mà người dùng có thể chọn trong một ô cụ thể, từ đó giúp tăng tính chính xác và tiện lợi khi nhập dữ liệu.

    Chú ý khi tạo danh sách thả xuống trong Excel.

    Một vài điều lưu ý khi tạo danh sách thả xuống trong Excel mà bạn cần phải hiểu.

  • Để đảm bảo rằng tất cả các mục mà bạn đã nhập đã được hiển thị đầy đủ tại đây, bạn hãy mở menu thả xuống bằng cách nhấn vào ô chứa menu sau khi hoàn thành tạo menu thả xuống.
  • Các mục trong danh sách sẽ được thả xuống theo thứ tự bạn nhập.
  • Mức độ chính xác hoàn toàn được tạo ra từ việc không bị thay đổi các ô và dải ô khi người dùng di chuyển đến ô khác. Để đảm bảo điều này, khi thực hiện sao chép, cần nhấp chuột để lựa chọn các ô và dải ô tại mục Nguồn, thay vì gõ thủ công.
  • List trong Excel là một công cụ cho phép người dùng tạo ra danh sách các giá trị để dễ dàng lựa chọn trong một ô. Drop list được tạo khi người dùng muốn giới hạn các giá trị mà người dùng có thể chọn trong một ô cụ thể, từ đó giúp tăng tính chính xác và tiện lợi khi nhập dữ liệu.

    II. Hướng dẫn cách tạo list trong Excel bằng Data Validation

    1. Nhập liệu thủ công

    Chọn ô cần tạo danh sách thả xuống trong Bước 1. Sau đó, chọn tab Dữ liệu và chọn Kiểm tra dữ liệu theo hướng dẫn dưới đây.

    Nhập liệu thủ công là quá trình mà các thông tin được nhập vào hệ thống bằng cách sử dụng tay hoặc các công cụ không tự động, đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy cao.

    Sau khi hoàn tất các thao tác trên, bạn hãy chọn tab Cài đặt > Tại đây bạn lựa chọn mục Cho phép chọn Danh sách > Tiếp theo, điều hướng đến mục Nguồn > Gõ tên các thành phần mà bạn muốn tạo danh sách > Cuối cùng, nhấn OK để tạo danh sách thả xuống trong Excel. Bước 2:

    Nhập liệu thủ công là quá trình mà các thông tin được nhập vào hệ thống bằng cách sử dụng tay hoặc các công cụ không tự động, đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy cao.

    Cách tạo danh sách thả xuống bằng cách tự nhập đơn giản.

    Xem nhiều: 🤜  Nhạc không bản quyền Facebook – [KHO NHẠC MỚI NHẤT 2022]

    Qua việc thủ công, một dữ liệu đầu vào tự động có thể được bạn cũng thiết lập cẩn thận và cố gắng nếu muốn kiểm tra và phân tích trên máy tính không dùng PC hoặc laptop, tính toán bằng phần mềm Excel trong danh sách tạo để thực hiện công việc thấy có vẻ khó khăn và phức tạp.

    Nhập liệu thủ công là quá trình mà các thông tin được nhập vào hệ thống bằng cách sử dụng tay hoặc các công cụ không tự động, đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy cao.

    2. Từ dữ liệu có sẵn

    Chọn mục Data > Chọn Data Validation > Trước tiên, bạn hãy chọn ô cần tạo danh sách thả xuống trong bảng tính > Tiến hành các bước sau như Mega để tạo danh sách từ dữ liệu có sẵn trong Excel.

    Từ dữ liệu có sẵn, chúng ta có thể thu thập, xử lý và phân tích thông tin để tạo ra những báo cáo và đưa ra những quyết định thông minh dựa trên dữ liệu.

    Trong Excel, để tạo danh sách thả xuống, bạn cần thực hiện các bước sau:1. Mở tab Cài đặt.2. Chọn mục Cho phép trong tab Cài đặt.3. Đi đến mục Nguồn.4. Chọn từ dữ liệu có sẵn đã được tạo trong bảng tính.5. Nhấn OK để hoàn thành việc tạo danh sách thả xuống.

    Từ dữ liệu có sẵn, chúng ta có thể thu thập, xử lý và phân tích thông tin để tạo ra những báo cáo và đưa ra những quyết định thông minh dựa trên dữ liệu.

    Cách tạo danh sách thả xuống khi có dữ liệu sẵn trong bảng tính đơn giản.

    III. Tạo list phụ thuộc vào một list khác trong Excel

    Bước 1: Đặt tên cho phạm vi dữ liệu mà bạn muốn tạo danh sách thả xuống.

    Tôi chọn dãy ô là TÊN SP > Vào thẻ Công thức > Chọn Định nghĩa Tên.

    III. Tạo list mới dựa trên một list khác trong Excel bằng cách sử dụng phụ thuộc.

    Tạo danh sách dựa trên một danh sách khác trong Excel.

    Bước 2: Trong hộp thoại xuất hiện, chỉ cần bạn nhập tên cho vùng dữ liệu > Sau đó nhấn OK.

    Xem nhiều: 🤜  Cách chỉnh tiếng Việt trên máy tính, laptop dễ dàng, nhanh chóng

    III. Tạo list mới dựa trên một list khác trong Excel bằng cách sử dụng phụ thuộc.

    Tạo danh sách phụ thuộc vào một danh sách khác trong Excel dễ dàng.

    Bước 3: Bạn lựa chọn ô cần đặt danh sách thả xuống. Sau đó, chọn thẻ Dữ liệu. Tiếp theo, nhấn chọn Xác nhận dữ liệu. Trong hộp thoại hiển thị, chọn thẻ Cài đặt. Sau đó, đi đến mục Cho phép và chọn Danh sách. Ở phần Nguồn, bạn nhập công thức như sau: =TRỰC TIẾP(CHỐT(A13,” ”,””)). Sau khi hoàn tất các thao tác theo hướng dẫn của Mega, bạn chỉ cần nhấn Đồng ý là hoàn thành.

    Định nghĩa hàm:.

  • Đã được thay đổi cấu trúc: Lấy dữ liệu tại ô A13 sau đó loại bỏ khoảng trắng ở giữa để phù hợp với tên bạn đã nhập vào bước 2: SUBSTITUTE(A13,” “,””)
  • Trong bảng dưới đây, sẽ có một số chuỗi ô chứa TÊN SẢN PHẨM đã được đặt tên. Hàm INDIRECT sẽ được sử dụng để lấy giá trị của các ô này dựa trên TÊN SẢN PHẨM được nhập vào.
  • III. Tạo list mới dựa trên một list khác trong Excel bằng cách sử dụng phụ thuộc.

    Tạo danh sách dựa trên một danh sách khác trong Excel nhanh chóng chỉ với vài bước thao tác.

    IV. Một số tùy chỉnh thuộc tính khi tạo list trong Excel

    1. Chỉnh sửa hoặc xóa một Named Range

    Sau đó, chọn thẻ Công thức > Tiếp theo vào Quản lý Tên > Tiếp theo chọn tên phạm vi dữ liệu muốn chỉnh sửa. Bước 1, trước tiên bạn cần thực hiện điều này.

    Chỉnh sửa hoặc xóa một Named Range trong Excel là quá trình thay đổi hoặc loại bỏ một phạm vi đã được đặt tên trước đó trong bảng tính. Điều này cho phép người dùng thay đổi hoặc xóa các phạm vi đã được đặt tên để tùy chỉnh và quản lý dữ liệu trong bảng tính một cách hiệu quả hơn.

    Chỉnh sửa hoặc xóa một Khoảng tên.

    Bước 2: Tiến hành điều chỉnh như thay đổi phạm vi dữ liệu, chỉnh sửa tên, xoá tên phạm vi dữ liệu.

    Xem nhiều: 🤜  Siêu thủ thuật: Chuyển vùng CH Play đến mọi quốc gia bạn mong muốn

    Chọn mũi tên chỉ lên tại mục Đề cập đến để thay đổi khu vực dữ liệu.

    Hãy chọn Edit… Để chỉnh sửa tên khu vực dữ liệu.

    Chọn Xóa để loại bỏ tên vùng dữ liệu.

    Chỉnh sửa hoặc xóa một Named Range trong Excel là quá trình thay đổi hoặc loại bỏ một phạm vi đã được đặt tên trước đó trong bảng tính. Điều này cho phép người dùng thay đổi hoặc xóa các phạm vi đã được đặt tên để tùy chỉnh và quản lý dữ liệu trong bảng tính một cách hiệu quả hơn.

    Sửa chữa hoặc xoá một Phạm vi đặt tên đơn giản.

    2. Sao chép và dán Drop List

    Chọn ô đã được tạo Danh sách thả xuống > Sau đó nhấn chuột phải chọn Sao chép (hoặc nhấn Ctrl + C) để sao chép và dán Danh sách thả xuống. Bước 1 thực hiện như vậy.

    Sao chép và dán Drop List là một phương pháp rất tiện lợi để sao chép và dán danh sách các mục đã chọn trong một vùng chọn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với việc sao chép và dán từng mục một.

    Sao chép và dán Danh sách Thả xuống.

    Tiếp theo, bạn hãy chọn ô mà bạn muốn dán Drop List vào, sau đó nhấn chuột phải và chọn Paste Special (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + V). Sau đó, bạn thực hiện Bước 2.

    Sao chép và dán Drop List là một phương pháp rất tiện lợi để sao chép và dán danh sách các mục đã chọn trong một vùng chọn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với việc sao chép và dán từng mục một.

    Sao chép và dán danh sách thả xuống một cách dễ dàng.

    Bước 3: Trong phần Dán, chọn Xác nhận > Nhấn OK.

    Sao chép và dán Drop List là một phương pháp rất tiện lợi để sao chép và dán danh sách các mục đã chọn trong một vùng chọn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với việc sao chép và dán từng mục một.

    Sao chép và dán danh sách thả xuống một cách dễ dàng.

    V. Cách xóa drop list trong Excel

    Chọn ô đã tạo Danh sách thả xuống > Chọn thẻ Dữ liệu > Chọn Xác thực dữ liệu > Chọn Xóa tất cả > Nhấn OK. Để xóa Danh sách thả xuống trong Excel, bạn cần tuân theo các hướng dẫn căn bản của Mega, điều đó rất dễ dàng và nhanh chóng.

    V. Cách xóa drop list trong Excel là một phương pháp giúp loại bỏ danh sách thả xuống trong Excel, từ đó giúp tăng tính thẩm mỹ và sắp xếp dữ liệu một cách hiệu quả hơn.

    Cách xóa danh sách thả xuống trong Excel.

    VI. Tổng kết

    Bạn thành công mong muốn dễ dàng Tập hợp tạo tự bạn này viết bài qua Hy vọng. Cơ bản thực hiện một số vài với chỉ giản dễ Excel trong Tập hợp tạo bạn hướng dẫn đã Lớn này viết bài trong viết.

    Xem nhiều: 🤜  Serial Number là gì?

    Cũng có thể vào trang web mega.Com.Vn để cập nhật thông tin hữu ích nhé. Hơn nữa, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các mẹo vặt về Excel, Word, hoặc các ứng dụng như Facebook, Messenger, Zalo, Instagram,…

    Hướng dẫn tạo dấu chấm trong excel dễ dàng và nhanh nhẹn.

    Hướng dẫn tạo lịch trong excel dễ dàng chỉ với vài bước đơn giản.

    Tổng hợp phương pháp làm tròn số trong Excel đơn giản nhất năm 2022.

    Bản quyền © mega.Com.Vn.

    HomeTV

    HomeTV là kênh truyền hình giải trí tổng hợp thuộc TOP 20 kênh truyền hình có lượng khán giả xem cao nhất Việt Nam.

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    You cannot copy content of this page