Công Nghệ

Unreal Engine là gì? Unreal Engine 5 thay đổi cách làm game như thế nào?

Unreal Engine là gì? Unreal Engine 5 thay đổi cách làm game như thế nào?

Trong lĩnh vực làm game hiện nay, Unreal Engine được coi là một trong những công cụ phát triển game phổ biến và mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên, điều gì làm cho Unreal Engine trở thành một công cụ không thể thay thế? Ý nghĩa của Unreal Engine là gì?

Bài viết được thực hiện với thông tin và chia sẻ từ anh Khoa Phạm – Game Developer & Tech Lead @ Dreamchaser Interactive.

Hiện tại, Unreal Engine là một trong số các công cụ phát triển game được quan tâm và sử dụng rộng rãi. Đặc biệt sau phiên bản Unreal Engine 5, hai tính năng Nanite và Lumen đã được giới thiệu. Theo ý kiến của Khoa Phạm, đây là hai tính năng mở ra nhiều khả năng mà các nhà phát triển game trước đây chỉ mơ ước. Đồng thời với Unity, Unreal Engine cũng là một trong số các công cụ phát triển game được quan tâm và sử dụng nhiều nhất.

Việc làm Game Developer toàn quốc trên ITviec!

Unreal Engine là gì?

Một công cụ tạo game bao gồm nhiều bộ công cụ, khung công việc, thư viện,… Được phát triển bởi Epic Games được gọi là Unreal Engine. Tất cả đều hỗ trợ tạo ra một trải nghiệm làm game thuận tiện. Unreal Engine giúp đơn giản hóa các bước làm game để nhóm phát triển game không nhất thiết phải lập trình chuyên sâu, không cần xử lý âm thanh/ đồ họa mà chỉ cần tập trung làm nội dung cho game.

Còn được sử dụng trong các lĩnh vực khác như làm phim, thực tế ảo, vũ trụ ảo,… Ngoài việc phát triển trò chơi, Unreal Engine

Vì Unreal Engine đã dừng hỗ trợ cho nền tảng web, nên nó chỉ hỗ trợ hệ điều hành Android, iOS và các nền tảng quan trọng khác.

  • Sau đó, có một giao diện ứng dụng lập trình ứng dụng đã gần như laptop, điện thoại di động, giao diện hiển thị thông tin của nội dung với các trang web cho trò chơi của số lượng nội dung.
  • Hướng phát triển của Unreal Engine là hướng chụp ảnh chân thực, đồ họa tuyệt đẹp với chất lượng cao, nhưng công nghệ phát triển web vẫn còn nhiều hạn chế, chưa thích hợp.
  • Fortnite là một trong những tựa trò chơi phổ biến nhất của Unreal Engine. Không chỉ gây sự chú ý cho Unreal, Fortnite còn mang lại rất nhiều lợi ích giúp Unreal có thể phát triển nhiều tính năng và được chú ý như hiện tại. Có thể nói nhờ Fortnite mà Unreal Engine… “Thay đổi cuộc sống”. Ngoài ra, có thể đề cập đến các trò chơi nổi tiếng khác được phát triển bởi Unreal như Kena: Bridge Of Spirits, Tekken, Mortal Kombat, hầu hết các trò chơi Marvel.

    6 tính năng nổi bật của Unreal Engine 5

    Nanite – Hệ thống hình học ảo hóa

    Nanite là một hệ thống hình học ảo hóa tiên tiến và độc đáo, được sử dụng rộng rãi trong công nghệ và công nghiệp để tạo ra các mô hình và hình ảnh chính xác và sống động.

    Bởi vậy, thường khi phát triển game, nghệ sĩ đồ họa phải hạn chế số lượng hình đa giác để tăng tốc độ chạy của game. Trong quá trình tạo đồ họa 3D, nghệ sĩ đồ họa có thể phải vẽ rất nhiều hình đa giác, thậm chí lên đến hàng triệu, hàng tỷ. Càng nhiều hình đa giác, máy tính sẽ càng chậm.

    Quá trình này rất mất thời gian, trước đó, nghệ sĩ hoặc nhà phát triển game phải tính toán thủ công xem họ còn được vẽ bao nhiêu hình đa giác nữa, sau đó cân nhắc, vẽ lại, đặc biệt là với những mô hình 3D chi tiết, để đạt được số hình đa giác được yêu cầu.

    Xem nhiều: 🤜  Cách xóa background trong Illustrator “dễ như ăn kẹo”

    Nanite – tính năng có thể tính toán số lượng đa giác cần vẽ mà vẫn chi tiết nhất, chất lượng tối đa so với khả năng hiển thị của màn hình, ra mắt Unreal Engine 5 ngay bây giờ. Điều đó có nghĩa là Nanite sẽ thực hiện việc tính số lượng đa giác phù hợp thủ công như trước đây nên nghệ sĩ hoặc nhà phát triển trò chơi không cần phải làm nữa.

    Anh Khoa đưa ví dụ: Có những chi tiết quá nhỏ, mắt thường không nhìn thấy được nhưng máy tính vẫn tính những polygon tạo nên chi tiết đó và làm chậm máy khi chạy game. Nanite sẽ tự động phân tích và loại bỏ những polygon dư thừa đó để phù hợp với màn hình hiển thị.

    Bây giờ, câu trả lời cho câu hỏi ”Tính năng làm tỏa sáng Unreal Engine là gì?” Là Nanite. Nghệ sĩ chỉ cần chèn mô hình 3D chi tiết nhất của họ vào để Nanite tính toán. Kết quả là họ vẫn sẽ có một mô hình 3D trông vẫn rất chi tiết nhưng giảm được số lượng đa giác.

    Lumen – Hệ thống chiếu sáng và phản xạ

    Lumen là hệ thống chiếu sáng và phản xạ được sử dụng để tăng cường ánh sáng và cải thiện hiệu suất chiếu sáng trong các không gian khác nhau, bao gồm cả không gian công cộng và cá nhân.

    Tính năng này được tạo ra từ một khía cạnh phổ biến của nhà phát triển trò chơi.

    Mình có một căn phòng và một nguồn sáng. Trong vật lý thực tế, khi nguồn sáng chiếu vào một bức tường trong căn phòng thì tùy vào màu tường mà ánh sáng sẽ phản ciếu lại màu đó vào không gian căn phòng.

    Tuy nhiên, đó giờ máy tính không tính được “sự phản chiếu”, mà chỉ là chiếu điểm nào thì sáng điểm đó chứ không tính được đường ánh sáng đi từ đâu qua đâu, để tạo ánh sáng cho khoảng không gian.

    Để tính được đường đi của ánh sáng một cách đẹp và mượt nhất, game developer phải tốn rất nhiều thời gian để “tính ánh sáng” thủ công đúng và đẹp rồi mới đem vào trong game được.

    Có chức năng Lumen đã giải quyết được vấn đề rất lớn này, hiện tại. Lumen có thể đồng thời hoạt động nhanh chóng và cung cấp phương pháp chiếu sáng mượt mà.

    Niagara – Hệ thống hiệu ứng video (VFX)

    Niagara - Hệ thống hiệu ứng video (VFX) là một công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực đồ họa máy tính, được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình. Nó cho phép tạo ra những hiệu ứng đặc biệt, sống động và chân thực, tạo nên những cảnh quay hấp dẫn và ấn tượng.

    Đầu ra: Tính tốt và phong phú,… Khói, phun nước, bùng cháy tương tự như trong đoạn quảng cáo về thác Niagara tự động hiển thị nhiều.

    Trình tiếp cận GPU rất chậm phải không (thay vì CPU truyền thống chạy và theo cách mà nhà phát triển trò chơi thường sử dụng để tạo hiệu ứng đồ họa).

    Niagara là tính năng đầu tiên mở ra cách dễ dàng hơn để sử dụng Compute Shader. Do đó, Niagara được xây dựng với hệ thống Blueprint và đơn giản hóa việc thiết lập logic, lập trình hiệu ứng hình ảnh trên GPU. Với Niagara, nhà phát triển game có thể tính toán ánh sáng, nước chảy, hoạt động của nhân vật,… Tất cả những thứ mà họ muốn mà không chỉ giới hạn trong hiệu ứng hình ảnh.

    Xem nhiều: 🤜  Cách đổi địa chỉ IP của điện thoại iPhone & Android đơn giản nhất

    Chaos/ Chaos Physics – Hệ thống tính vật lý

    Chaos/ Chaos Physics – Hệ thống tính vật lý là một lĩnh vực nghiên cứu trong khoa học vật lý, nghiên cứu về sự không ổn định và không thể dự đoán trong các hệ thống động lực phức tạp.

    Của Unreal, công nghệ vật lý mới là Chaos Physics. Nhà phát triển game có thể nâng cao độ chính xác của tương tác vật lý, xử lí được nhiều loại vật lý hơn so với công nghệ vật lý trước đây.

    Vai trò cơ bản của Unreal Engine là sử dụng Chaos để mở ra nhiều cơ hội mới để thao tác linh hoạt hơn thông qua việc xây dựng công cụ vật lý riêng của nó.

  • Hỗn loạn Phá hủy: Mô phỏng các tình huống phá hủy lớn trong thời gian thực, ví dụ như một công trình xây dựng sụp đổ.
  • Hỗn độn tán thành các trò chơi đa người chơi/ trò chơi trực tuyến rất tốt nhờ vào khả năng điều khiển rộng hơn.
  • Control Rig – Hệ thống điều khiển rối

    Control Rig – Hệ thống điều khiển rối là một công nghệ tiên tiến được sử dụng trong ngành công nghiệp để tự động hóa và tối ưu hóa quy trình làm việc. Nó giúp tăng năng suất và chính xác trong việc điều khiển các thiết bị và hệ thống phức tạp.

    Mục đích chính của Control Rig là cho phép nhân vật điều khiển các hành động theo một quy trình cụ thể. Quy trình này thường được thực hiện bằng cách sử dụng lập trình Blueprint để kiểm soát các phần của nhân vật dựa trên đầu vào trong thời gian thực tính toán.

    Ví dụ: Một nhân vật, với các bộ phận bổ sung gắn vào anh ta như kiếm hoặc vũ khí, có animation đang chạy nhưng những vật thể bổ sung này có thể không di chuyển chính xác với animation từ cánh tay. Từ đó, bạn có thể sử dụng Control Rig để đọc dữ liệu animation và dễ dàng tính toán chính xác vị trí cho các bộ phận bổ sung đó.

    Các phép toán thủ tục này có thể được dùng để tạo ra hiệu ứng chuyển động mới bằng cách biến đổi phép toán thành các hiệu ứng chuyển động linh hoạt của Control Rig.

    Meta Sounds – Hệ thống kết nối và tạo ra hiệu ứng âm thanh trong thời gian thực

    Meta Sounds là hệ thống đặc biệt được sử dụng để kết nối và tạo ra hiệu ứng âm thanh ngay lập tức, mang lại trải nghiệm âm nhạc sống động và hấp dẫn.

    Có thể tạo ra âm thanh thực tùy vào tình huống, phụ thuộc vào sự tương tác trong trò chơi, Meta Sounds. Sẽ tự động tính toán âm lượng, sự phản chiếu âm thanh, nếu có động vật thì âm thanh sẽ như thế nào,… Trong từng môi trường khác nhau dựa vào âm thanh gốc thu được.

    Theo cách thực hiện truyền thống, tôi phải tự ghi âm âm thanh trong nhiều môi trường khác nhau. Nếu tôi không ghi âm âm thanh đó, tôi sẽ không làm cho phù hợp với môi trường được.

    Ví dụ: Meta Sounds sẽ dựa vào âm thanh tiếng bước chân mình đã thu từ trước để tạo ra âm thanh khi đi trên gỗ trong một căn phòng nhỏ sẽ khác với khi đi trên gỗ trong một căn phòng lớn hơn. Meta Sound có khả năng tính toán âm thanh dựa trên kích cỡ không gian,…

    Tiếng vang tự tạo luôn như nhạc beat nên được nhiều nhà làm phim, làm âm thanh ưa chuộng. Hơn nữa, Meta Sounds còn có thể.

    Ưu và nhược điểm của Unreal Engine là gì?

    Lợi ích của việc sử dụng Unreal Engine là gì so với các công cụ phát triển game khác?

  • Quy trình làm việc linh hoạt, tiết kiệm thời gian.
  • Có thể dễ dàng tạo luồng công việc, đường ống riêng, linh hoạt và phù hợp với công việc của họ với tất cả các công cụ hỗ trợ có sẵn trong Unreal Engine, nhà phát triển game, nhà làm phim.

    Xem nhiều: 🤜  Tổng hợp 3 cách chặn quảng cáo trên điện thoại Oppo hiệu quả

    Mục tiêu của Unreal Engine là tiến theo hướng lập trình kéo – thả nhằm giảm thời gian lập trình và phù hợp với các nhà phát triển game muốn thấy kết quả ngay sau khi viết code. Nhà phát triển game có thể sử dụng tính năng kéo thả của Unreal Engine – được hỗ trợ bởi hệ thống Blueprint, để kiểm tra logic cho đến khi ổn, sau đó viết lại bằng C++. Tuy nhiên, có những trường hợp khi viết code sẽ nhanh hơn so với kéo thả.

  • Phù hợp với người dùng không am hiểu về lập trình.
  • Nhờ vào khung chương trình Blueprint, Unreal Engine có giao diện và cách sử dụng dễ dàng với người mới, hoặc người chuyên tạo nội dung game, không có kỹ năng lập trình như game artist, game designer,…

    ”Kế hoạch thiết kế”, hay gọi tắt là hệ thống Kế hoạch thiết kế, là một hệ thống cho phép các nghệ sĩ game, thiết kế game sử dụng gần như đầy đủ các ý tưởng và công cụ thường chỉ dành cho nhà phát triển. Cũng nhờ vào Kế hoạch thiết kế mà nghệ sĩ game, thiết kế game có thể mở rộng nội dung cho những lớp đã phát triển mà không cần viết mã. Hệ thống Kế hoạch thiết kế, hay gọi tắt là ”Kế hoạch thiết kế”, là một hệ thống cho phép các nghệ sĩ game, thiết kế game sử dụng gần như đầy đủ các ý tưởng và công cụ thường chỉ dành cho nhà phát triển.

  • ”Đồ vật” không tính phí:.
  • Có thể chi tiêu tiền để mua thêm nếu cảm thấy cần thiết, khi người sử dụng đã quen rồi thì Unreal Engine thu hút rất nhiều người dùng mới nhờ vào việc cung cấp nhiều đồ miễn phí và sẵn có, một ưu điểm quan trọng của Unreal Engine là game engine này thường xuyên phát hành đồ dùng miễn phí.

    Có thể tự tạo ra bối cảnh mới và tuyệt đẹp chỉ cần sử dụng Unreal Engine 5 và tải Quixel Bridge để lấy các tài nguyên miễn phí. Unreal Engine thường phát hành các mô hình 3D miễn phí từ Quixel – một công ty chuyên sản xuất các mô hình 3D chất lượng cao.

  • Cộng đồng Unreal Engine rộng lớn và thân thiện, có khả năng kết nối cao.
  • Discord này tham gia người làm việc tại Epic Games những, thế giới Unreal trong cộng đồng người lớn tuổi tên rất nhiều hợp tổng nơi là đây – Unreal Slackers đồng cộng. Trên trên người lớn tuổi tên rất nhiều hợp tổng nơi là đây – Unreal Slackers đồng cộng. Cộng đồng Unreal Engine lớn nhất hiện nay là Unreal Slackers – một cộng đồng trên discord.

    Trên Twitter, ngoài ra cũng có rất nhiều Unreal Engine Evangelist như: Chris Murphy, Asher Zhu (chuyên về nghệ thuật công nghệ)…

    Có một nhóm Facebook tại Việt Nam chuyên về những video về trực quan hoá kiến trúc (Arch Viz). Mọi người trong nhóm không chuyên sâu về Unreal Engine nhưng đây là một nguồn tài nguyên hữu ích để tìm hiểu thêm về Arch Viz trong lĩnh vực 3D.

    Việc làm Game Developer toàn quốc trên ITviec!

    Nhược điểm của Unreal Engine là gì?

  • Không hỗ trợ game đa người chơi.
  • Xem nhiều: 🤜  [Stereo Wiki]Lợi và hại của việc nghe nhạc khi ngủ

    Có nhiều tài sản có sẵn trong Unreal Engine hỗ trợ mạnh mẽ cho trò chơi một người, trò chơi đi qua các cảnh hơn là MMORPG (Trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi) và tạo ra một thế giới cho hàng ngàn người hoạt động như World Of Warcraft, Võ Lâm Truyền Kỳ, Thiên Long Bát Bộ,…

    Để phát triển trò chơi đa người chơi, cần mua thêm các giải pháp từ nhà cung cấp khác như Spatial OS, hệ thống đám mây,…

    Tuy nhiên, với các trò chơi đa người chơi từ 100 người trở xuống, Unreal Engine vẫn có thể hỗ trợ phát triển.

  • Hỗ trợ quá nhiều quy trình làm việc.
  • Dễ lẫn lộn, không biết nên lựa chọn công việc nào là điểm mạnh và điểm yếu của Unreal Engine. Đây là đoạn văn đã được chỉnh sửa.

  • Tài liệu không đủ và chưa được bổ sung:
  • Tốc độ viết document nhanh hơn là nguyên nhân chính, vì vậy, chúng ta sẽ phát hiện một số điều mà tài liệu chưa được cập nhật so với phiên bản mới nhất của engine trong quá trình làm việc. Tài liệu không đầy đủ là điểm yếu chung của nhiều game engine.

    Những vấn đề liên quan đến viết mã thường không được đề cập trong tài liệu của Unreal Engine. Nếu nhà phát triển game gặp khó khăn, họ phải xem mã nguồn của Unreal Engine để tự tìm hiểu vì tài liệu không cung cấp hướng dẫn. Nhà phát triển game yêu cầu khả năng tự học cao. Thậm chí còn.

    Những lưu ý quan trọng khi làm việc với Unreal Engine là gì?

    Ngôn ngữ lập trình cần dùng khi lập trình game với Unreal Engine?

    Với Unreal, khi lập trình, nhà phát triển game cần sử dụng ngôn ngữ lập trình C++. Unreal Engine được quảng cáo là thân thiện với nghệ sĩ, nhà làm phim,… Và các vị trí không chuyên về kỹ thuật khác. Tuy nhiên, để thực sự tận dụng hết ưu điểm của Unreal, người dùng vẫn cần phải hiểu về lập trình.

    Vì Unreal có những quy định riêng về lập trình, do đó kiến thức C++ thông thường không thể được sử dụng trực tiếp trong Unreal Engine. Tuy nhiên.

    Ví dụ như: Khi phát triển game với Unreal, game developer không nên tự xóa class khi không còn dùng đến như lập trình C++ bình thường. Với Unreal, mọi class được tạo và lưu với UObject. Unreal Engine sẽ sử dụng Reflection System để xóa class khi cần thiết, game developer không nên tự xóa vì sẽ xóa nhầm.

    Developer cần kỹ năng, tố chất gì khi phát triển Game sử dụng Unreal Engine?

  • Hiểu rõ toán hình học.
  • Nếu không hiểu rõ về hình học cơ bản, việc phát triển game sẽ đòi hỏi sự áp dụng nhiều kiến thức toán học về hình học cơ bản, do đó dễ dẫn đến sai sót.

  • Lập trình theo Mô hình Lập trình/ Mô hình Lập trình.
  • Một cách viết code có tổ chức, hiểu cách giải quyết để dễ dàng thay đổi sau này là viết code theo Mẫu hình lập trình – Programming Paradigm.

    Ví dụ: Game developer khi cần tính nhân vật di chuyển từ điểm A sang B, gặp điểm C giữa đường thì nếu như mình có hệ thống quản lý mình sẽ có công thức chung dễ tính toán, dễ thay đổi hơn, thay vì phải tính từng điểm.

    Đặc biệt, với những bạn lập trình game chưa quen, nếu phải tự thay đổi những điểm liên quan sẽ dễ làm sai, làm thiếu. Nhưng khi có Hệ thống Lập trình được cộng đồng xác nhận, thì mình có thể chỉ cần chỉnh sửa một chỗ này, thì hệ thống sẽ thay đổi luôn những cái có liên quan. Mình không cần tự đi tìm hiểu.

    Xem nhiều: 🤜  Quy trình kiểm thử phần mềm - Software testing life cycle( STLC)
  • Ghi chú khi lập trình:
  • Học nên đoạn từng của tính có thể hiểu, xem xét dễ để viết lại đoạn từng của tính có thể hiểu, xem xét dễ để code mục giải thích thói quen nên mình nhưng bắt không khi nhiều công ty nhỏ nhiều công ty nhỏ nhưng vẫn phải chắc chắn comment, developer thì công lớn công trong rằng chia sẻ Khoa anh comment biết phải là trình lập.

    Anh Khoa chia sẻ thêm: “Comment rất quan trọng, đặc biệt khi làm việc với team. Tự bản thân mình code mấy ngàn dòng mà mình không comment thì khi rời đi một thời gian, mình còn quên nữa nói chi là người khác đọc lần đầu mà hiểu được“.

  • Khả năng tự nghiên cứu rất cao.
  • Phải tìm hiểu kỹ, tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm để khi gặp vấn đề, mình nên tự ghi chép đầy đủ thông tin. Một điểm yếu của Unreal Engine và các công cụ game engine khác là việc chia sẻ thông tin đã được đề cập ở phần trước. Do đó, mình hãy

  • Kiểm tra liên tục.
  • Công cụ không luôn đúng, chúng ta nên học cách “nghi ngờ”, không mặc định, không chủ quan quá tin tưởng vào công cụ. Công cụ rất hữu ích.

    Các lỗi thường gặp khi làm việc với Unreal Engine là gì và cách khắc phục/phòng ngừa

  • Lỗi phân tích sai.
  • Kinh nghiệm làm việc của tôi đã giúp tôi phân tích lỗi và mất niềm tin đối với Unreal Engine, vì vậy tôi muốn chia sẻ lại từ trải nghiệm của mình. Tôi muốn chia sẻ từ chính Khoa, vì có nhiều bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.

    Khi các bạn gặp lỗi, các bạn thường đặt nghi vấn là lỗi từ đâu và dùng nghi vấn đó để đặt câu hỏi với anh. Tuy nhiên, lỗi lớn là khi dùng nghi vấn thì bạn chưa test nhưng đã mặc định có những chỗ là đúng rồi (do Unreal Engine nói vậy) nên không phải lỗi chỗ này mà là lỗi chỗ khác. Và anh không đồng ý với cách phân tích như vậy vì mình phải test tất cả mọi thứ, kể cả trong engine vì engine vẫn có thể sai chứ không phải do mình.

    Cần phân tích cẩn thận, không nên tự động cho rằng đúng – sai ở bất kỳ điểm nào, bài học mà tôi rút ra là khi phân tích.

  • Sai tính toán.
  • Anh Khoa nhấn mạnh, “Quan trọng nhất là tính hình học”. Khi tôi viết code cho nhân vật, đồ vật hoạt động, nếu tính toán sai vị trí, hướng di chuyển thì nhìn nhân vật sẽ không chính xác so với thực tế.

    Xem nhiều: 🤜  2 cách tạo đường gạch chéo ô trong Excel cực dễ làm

    Thường xuyên kiểm tra thì nhà phát triển game nên có thói quen để yên tâm khi tính toán, đừng mong chờ làm xong hết mới kiểm tra một lần.

    Tài liệu Unreal Engine tham khảo

  • Dừng lại và bắt đầu tìm hiểu khóa học Udemy về Unreal Engine để tìm hiểu thêm về nền tảng này.
  • Epic Developer Community: Cộng đồng chính thức chia sẻ hướng dẫn và tri thức dành cho nhà phát triển trong lĩnh vực trò chơi.
  • Epic Games đóng vai trò là nhà cung cấp nội dung video hướng dẫn trực tiếp và tính năng mới nhất của kênh tìm hiểu chính là Đây Unreal Youtube channel: xuất sắc.
  • Hỗ trợ khi cần thiết và để được học hỏi thêm về những mẹo làm việc với Unreal Engine, bạn có thể tham khảo thêm những tổ chức, cộng đồng Unreal Engine đã giới thiệu ở trên. Ngoài ra.

    Tổng kết

    Bạn nên thử dùng trước khi lựa chọn một công cụ phù hợp, dù là Unity hay Unreal Engine. Việc chọn engine nào để sử dụng đều phải có sự cam kết và liên kết lâu dài. Trong thời gian dài, bạn cần phải điều chỉnh công cụ và quy trình làm việc theo từng trò chơi bạn phát triển. Bạn không chỉ sử dụng một engine, mà bạn phải đào tạo một nhóm, xây dựng các công cụ và quy trình xung quanh engine đó trong một khoảng thời gian để làm quen.

    Thông tin chuyên gia:

    Khoa Phạm là một nhà phát triển Unreal Engine với kinh nghiệm hơn 5 năm sử dụng công cụ này. Anh đặc biệt đam mê Tech Art và Tech Animation – lĩnh vực tạo ra các công cụ mới hoặc tìm ra một cách mới để đạt được một kết quả hình ảnh cụ thể. Anh cũng rất quan tâm đến các khía cạnh truyền thống hơn trong ngành công nghiệp game như trò chơi đa người chơi và kết nối mạng khi phát triển trò chơi, ví dụ như lựa chọn giao thức kết nối mạng phù hợp và/hoặc xây dựng và triển khai các máy chủ đa người chơi trên AWS Cloud.

    Khoa Phạm, bên cạnh làm việc trong lĩnh vực công nghệ trò chơi, còn có bằng Thạc sĩ về Khoa học Thông tin với luận án về Phát triển mạng lưới thần kinh bằng cách sử dụng các thuật toán metaheuristic như thuật toán di truyền. Vì điều này, Khoa Phạm không ngừng nhận thức và nghiên cứu về các công nghệ dựa trên Trí tuệ Nhân tạo mới để tìm ra cách có thể kết hợp những công nghệ đó vào quy trình làm việc.

    Tạo ra các trải nghiệm giao tiếp thú vị và hấp dẫn, Khoa Phạm và nhóm của anh ấy chuyên về việc kết hợp công nghệ Thị giác máy tính với Unreal Engine tại Dreamchasers Interactive. Trong quá trình thực hiện các dự án này, anh ấy cũng phải “tiếp xúc” với lĩnh vực điện tử và thiết kế cơ khí, sau đó hợp nhất tất cả những thứ đó thành các sản phẩm hoàn thiện.

    Tổng kết

    Bạn có thấy bài viết thú vị và hữu ích không? Đừng ngần ngại chia sẻ với bạn bè và đồng nghiệp nhé.

    Và nhanh chóng tìm hiểu công việc IT ”chất lượng” trên ITviec!

    HomeTV

    HomeTV là kênh truyền hình giải trí tổng hợp thuộc TOP 20 kênh truyền hình có lượng khán giả xem cao nhất Việt Nam.

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    You cannot copy content of this page