3 cách gộp dòng trong Excel: Gộp nhiều dòng thành một dòng cực nhanh
Hãy thử ngay cách kết hợp dòng trong Excel để kết hợp nhiều dòng thành một dòng của ô tính Excel các bạn nhé. Trong bảng tính Excel của bạn có một số ô chứa nhiều dòng dữ liệu khiến bạn khó theo dõi?
Cũng có trường hợp do bạn sao chép dữ liệu từ một tập tin Excel khác đã chứa sẵn các ngắt dòng nên bị xuống dòng không đúng như mong muốn. Tuy nhiên, khi chúng ta nhập dữ liệu vào Excel, sẽ có trường hợp bạn tách nội dung của một ô thành các dòng khác nhau. Đây là thao tác ngắt dòng trong Excel cũng khá tiện dụng. Tất nhiên, chúng ta cũng có cách để hợp nhất nhiều dòng trong cùng một ô Excel trở thành một dòng mà không cần ngồi xóa khoảng trắng thủ công.
2 cách gộp dòng trong Excel với công cụ và công thức
Ok ok đây thực hiện thực hiện này ok 2 thực hiện phương pháp này ok áp dụng bạn khi nhận được kết quả xem ta cùng và hết, hàm hoặc hàm hoặc & Thay thế công cụ Tìm dùng có thể bạn các Các. Dòng nhiều gộp để CẮT và một dòng tính Excel bảng của ô một trong cùng một.
Hướng dẫn gộp nhiều dòng thành một dòng bằng Find & Replace
Lựa chọn phạm vi dữ liệu chứa tất cả các ô tính toán trong Excel mà bạn muốn hợp nhất nhiều hàng thành một hàng: Bước 1.
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + H để mở cửa sổ Tìm & Thay thế.
Bạn chỉ cần thực hiện đúng hướng dẫn là được, chúng ta không cần quan tâm tới phần này nhé. Bước 3: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + J sau đó đặt con trỏ chuột vào ô Tìm kiếm. Bạn sẽ thấy ô này hiển thị một dấu chấm nhỏ, nếu không chú ý kỹ thì có thể tưởng như nó bị bỏ trống.
Bước 4: Thay thế dấu ngắt dòng bằng bất kỳ hình thức dữ liệu nào mà bạn muốn nhập vào ô Replace With. Thông thường, chúng ta sẽ sử dụng phím cách (Space) trên bàn phím để tránh trường hợp các từ bị dính vào nhau sau khi gộp dòng. Nếu bạn chỉ muốn loại bỏ dấu ngắt dòng thì hãy để ô này trống.
Bước 5: Cuối cùng nhấp chuột vào nút Thay tất cả là bạn sẽ thu được kết quả như mong đợi.
Hướng dẫn cách dùng chức năng Justify tự động xuống dòng trong Excel
Hướng dẫn gộp nhiều dòng thành một dòng bằng hàm trong Excel
Cách thực hiện này cũng có thể áp dụng khi bạn muốn xoá bỏ việc xuống dòng để sử dụng nội dung trong ô tính làm tham số mà không thay đổi ô gốc. Tuy nhiên, chúng ta cần tạo thêm một cột phụ dữ liệu để sử dụng hàm trong Excel để kết hợp nhiều dòng thành một dòng là một phương pháp rất tốt, có thể áp dụng cho các ô tính phức tạp. Với cách thực hiện này, chúng ta có thể loại bỏ được các dấu xuống dòng hoặc khoảng trống ở đầu dòng, cuối dòng hoặc giữa các từ.
Cách thực hiện chi tiết thì các bạn thực hiện theo từng bước sau:.
Tạo một cột phụ ở vị trí bên ngoài vùng dữ liệu hiện tại và đặt tên cho nó là “1 dòng”. Trong hình ảnh dưới đây, cột phụ của chúng ta là cột C2. Bước 1.
Tiếp theo, bạn nhập công thức của hàm Excel để xóa dấu ngắt dòng tùy thuộc vào từng trường hợp. Chọn vào ô đầu tiên của cột phụ mà bạn vừa thêm vào. Bước 2: Chi tiết như sau:
=SUBSTITUTE(SUBSTITUTE(B2,CHAR(13),””),CHAR(10),””).
=TRIM(SUBSTITUTE(SUBSTITUTE(B2,CHAR(13),””),CHAR(10),”, ”).
=CLEAN(B2).
Sao chép cách thức xuống các ô khác trong cột. Di chuyển con trỏ đến góc dưới bên phải ô đã nhập cách thức để thấy một hình vuông nhỏ màu xanh hiện lên. Giữ chuột vào hình vuông này và kéo xuống để sao chép được cách thức. Bước 3.
Thay thế các cột ban đầu bằng cột đã xoá dấu ngắt dòng (cột C) tùy thuộc vào từng trường hợp.
Hướng dẫn cách tách một ô thành nhiều ô dựa vào ngắt dòng trong Excel đơn giản
Dùng code VBA macro để gộp dòng trong Excel
Bạn cần có hiểu biết cơ bản về VBA là yêu cầu của phương pháp này, tuy nhiên đây là một phương pháp khá tốt vì bạn chỉ cần tạo mã một lần và có thể sử dụng lại nhiều lần cho bất kỳ bảng tính nào của bạn.
(Bảng thực hiện) vào các ô tệp đang mở, chỉ cần sao chép và dán đoạn mã dưới đây, thì làm thế nào để loại bỏ dấu ngắt dòng, các bạn đã biết sử dụng VBA nhưng chưa biết viết mã.
Sub RemoveCarriageReturns()
Dim MyRange As Range
Application.ScreenUpdating = False
Application.Calculation = xlCalculationManual
For Each MyRange In ActiveSheet.UsedRange
If 0 < InStr(MyRange, Chr(10)) Then
MyRange = Replace(MyRange, Chr(10), "")
End If
Next
Application.ScreenUpdating = True
Application.Calculation = xlCalculationAutomatic
End Sub
Hướng dẫn cách gọi Sub trong VBA qua các ví dụ
Kết luận
Hơn tốt hơn phiên bản Excel thông thường, chức năng dẫn hướng bài đọc đáng chú ý của Gitiho giúp bạn dễ dàng theo dõi và tổ chức công việc trong một ô tính toán trong phiên bản Excel thông thường.
Nếu bạn muốn trở thành người sử dụng Excel giỏi, tự chủ thì hãy tham gia khóa học.
Tuyệt đỉnh Excel - Khóa học Excel giúp bạn trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ
Với nhiều năm kinh nghiệm, người chuyên gia về Excel đã tạo ra khóa học Tuyệt vời Excel. Khóa học này giảng dạy toàn bộ kiến thức từ cơ bản đến cao cấp, học lý thuyết và thực hành bài tập đồng thời.
Đăng ký khóa học để rèn luyện kỹ năng, nâng cao hiệu quả làm việc với máy tính văn phòng và mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho bản thân các bạn nhé. Đây cũng là chương trình học tiêu chuẩn mà Gitiho cung cấp cho các tập đoàn lớn như Samsung, TH True Milk, Vietinbank, VP Bank, FPT Software, Mobifone,... Đào tạo nhân viên.
Cách ẩn dòng, hiện dòng trong Excel
Cách ẩn cột, hiện cột trong Excel