22 Cách viết Tiêu đề bài viết hấp dẫn thu hút khiến người đọc ‘không thể cưỡng lại’
Đầu tiên, tiêu đề hấp dẫn là điểm bắt đầu thu hút của nội dung tuyệt vời, bài viết này sẽ chia sẻ những gợi ý viết tiêu đề đẹp để thu hút người đọc, khiến họ không thể cưỡng lại và nhấp chuột ngay.
Một người thông thường nhìn thấy hơn 1.300 tựa đề mỗi ngày và họ bỏ qua 99,7% trong số đó.
Rất quan trọng với người viết là việc tạo ra một tiêu đề hấp dẫn. Dù bạn là một biên tập viên hay blogger, việc bạn quan tâm khi tạo ra một Nội dung là làm cách nào để bài viết của mình thu hút được đối tượng độc giả tốt nhất.
Bài viết này sẽ chia sẻ các thủ pháp viết tiêu đề thôi miên độc giả nhìn thấy là muốn click ngay.
Viết tiêu đề hấp dẫn tăng lượng view |
Vì vậy, để thực hiện điều đó trước hết bạn cần tạo ra Nội dung thực sự hữu ích đáp ứng được mục tiêu tìm kiếm.
Lưu ý: Tiêu đề của bài viết (Headline) trong thẻ H1 trên trang và tiêu đề SEO (Title tag) trên công cụ tìm kiếm thường có thể có nội dung giống nhau. Tuy nhiên, nếu muốn khác nhau vì mục đích riêng, vẫn có thể làm nhưng nội dung nên truyền tải cùng ý nghĩa và là những cụm từ quan trọng nhất của bài viết được tóm gọn lại.
Những nơi Headline xuất hiện:
Tại sao Tiêu đề hấp dẫn lại quan trọng đến thế?
Tiêu đề (Title) và mô tả (Description) của trang là hai thành phần quan trọng giúp bạn tiếp cận với người tìm kiếm trên trang tìm kiếm. Một tiêu đề ấn tượng sẽ quyết định xem người dùng có nhấp vào trang của bạn hay không.
Một cái tiêu đề hấp dẫn đặt cụm từ khóa vào rất khó, vậy giải pháp nào giải quyết vấn đề?
Tiêu đề Content ĐẸP bao gồm các yếu tố:
Bao gồm 1 trong những yếu tố trên sẽ khiến người đọc không thể chống lại được mà phải nhấp chuột.
Trước khi viết tiêu đề tốt bạn cần suy nghĩ
Những cụm từ tích cực nên sử dụng trong TỰA ĐỀ bài viết
Một số thủ pháp viết Tiêu đề ĐẸP tạo ấn tượng mạnh
Nâng cao khả năng nhấp chuột của người tìm kiếm bằng cách áp dụng một số phương pháp viết tiêu đề hấp dẫn và thu hút sự chú ý. Hãy nhớ rằng, điểm tập trung chính là lợi ích của người đọc.
1. Sử dụng Lời hứa trong tiêu đề. Hãy cụ thể.
Hiểu điều này là yếu tố quan trọng để nhấp: Trước khi bất kỳ ai trong chúng ta nhấp vào điều gì, chúng tôi thực hiện một phép tính lợi ích chi phí thứ hai.
Có lợi ích gì khi nhấp (giá trị của nội dung) cao hơn chi phí (hai giây thời gian của tôi)?
Đây là những điều đang diễn ra trong tâm trí của người truy cập của bạn.
Gây chú ý để độc giả thấy được lợi ích trong 2 giây |
Rằng nó đáng, nhiệm vụ của tiêu đề là chỉ ra ưu điểm và đưa ra cam kết với người truy cập. Để thực hiện điều đó trong thời gian ngắn hơn một giây.
Đặc biệt, người truy cập càng có khả năng nhấp vào lợi ích. Tạo lời hứa đặc biệt, tiêu đề quan trọng.
Input: Sắp thất bại bạn. Hãy chuẩn bị để lắng nghe điện thoại. Câu trả lời sẽ xuất hiện từ trang. Điều gì trong đó đang chờ đợi tôi? Hãy tự đặt câu hỏi trong đầu như một người đọc.
Quan trọng nhất trong việc tiếp thị là khả năng đồng cảm. Chìa khóa để thành công trong việc viết tiêu đề là khả năng tưởng tượng quan điểm của người đọc.
Điểm đặc biệt nhất trong nội dung của bạn là tạo ra một tiêu đề nổi bật. Hãy giả định rằng khán giả của bạn không quan tâm.
Sức hấp dẫn của một tiêu đề đến từ lời cam kết của nó, một cách đơn giản là một ưu điểm.
2. Đưa con số vào tiêu đề Content
Danh sách.bài đăng phổ biến vì một lý do: họ đặt kỳ vọng về số lượng nội dung, về khả năng scan và sự đa dạng; nếu bạn không thích một thứ, bạn sẽ có thể quét xuống và tìm thứ khác.
Ma thuật, là một phần không chỉ là số từ. Nổi bật số từ trong một dòng, từ số. Với 8 quy tắc, hãy viết một tiêu đề đừng với Tám quy tắc.
Các số liệu cũng có thể là dữ liệu và thống kê, chỉ ra rằng bài báo được hỗ trợ bởi nghiên cứu. LinkedIn đã kiểm tra các tiêu đề có và không có con số thống kê và thấy rằng dữ liệu thống kê có tác động lớn đến tỷ lệ nhấp, tăng 37% so với không có số. Tiêu đề với số không luôn luôn liệt kê bài viết.
3. Đặt câu hỏi 5W 1H (Where, When, Why, Who, What và How)
Tiêu đề câu hỏi mang lại hai lợi ích.
Những câu hỏi hay thắc mắc trở thành bước tiếp theo, khiến tâm trí người đọc tận dụng một hiệu ứng tâm lý. Sự căng thẳng và hứng thú với độc giả được tạo ra bằng cách sử dụng sự không hoàn chỉnh trong các câu hỏi.
Tìm kiếm là một lợi ích thứ hai. Google tập trung vào ý nghĩa của truy vấn tìm kiếm, không chỉ là sự kết hợp của các từ. Nó được gọi là chỉ số ý nghĩa tiềm ẩn và nó là chìa khóa cho SEO ý nghĩa. Ngôn ngữ tự nhiên của một câu hỏi hoàn chỉnh giúp Google hiểu bài viết hữu ích như thế nào.
Hỏi đầy đủ, toàn diện, mọi người đang sử dụng giọng nói để tìm kiếm trong thời gian gần đây. Và bất ngờ, họ đang đặt câu hỏi hoàn chỉnh. Kết nối mọi người với nội dung của bạn, câu hỏi và câu trả lời giúp Google. Mọi người đang sử dụng giọng nói của mình, không chỉ ngón tay, để tìm kiếm trong thời gian gần đây.
4. Đặt từ khóa lên phía đầu tựa đề
Ngay từ đầu tiêu đề: cụm từ chủ đề mục tiêu.
Cụm từ khóa chính nằm ở đầu thẻ tiêu đề và tiêu đề mang đến cho nó cụm từ khóa nổi bật giúp biểu thị mức độ liên quan của nó với các công cụ tìm kiếm. Việc này không quan trọng đối với các dòng chủ đề và bài viết mạng xã hội.
Hiệu quả của một tiêu đề cho cả công cụ tìm kiếm và độc giả là quan trọng. Sử dụng dấu hai chấm để tạo tiêu đề xếp hạng và thu hút sự chú ý. Tách từ khóa thân thiện với tìm kiếm khỏi các hoạt động thân thiện với xã hội.
Phần còn lại của tiêu đề vẫn kích thích tâm lý con người nhưng nó mang đến cho bạn sự nổi bật về cụm từ khóa.
Xem xét các ví dụ từ các bài viết trước đây trên blog này.
Đặt thứ tự cho nhóm từ ở đầu tiêu đề (với sự nhấn mạnh vào nhóm từ khóa hoàn hảo) để tối ưu hóa mỗi bài viết, theo sau là một số hoặc từ để liên kết với trái tim và tâm trí của người truy cập. Xem mẫu?
Vì thế, đây là cách mà Seothetop sử dụng để viết tiêu đề:.
Cụm từ mục tiêu + Dấu hai chấm + Số hoặc từ kích hoạt + Cam kết.
Có tác dụng không nó? Tìm kiếm bất kỳ cụm từ nào trước dấu hai chấm trong các tiêu đề ở trên. Bạn có thể thấy xếp hạng bài đăng cho cụm từ và bạn có thể chỉ cần nhấp vào, nhờ vào các con số và báo cáo lợi ích.
5. Đặt các từ tác động ở phía trước tiêu đề
Các chủ đề trong hộp thư đến điện thoại di động bị rút gọn sau 45 ký tự. Trên kết quả tìm kiếm, thẻ tiêu đề sẽ bị rút gọn sau khoảng 60 ký tự. Vấn đề tương tự cũng xảy ra với các tiêu đề podcast.
Hãy xem những ví dụ này. Đây thực sự là một tiêu đề tương tự.
Tuy nhiên, đây là cách mọi người nhìn thấy chúng trong hộp thư đến trên điện thoại di động.
Tiêu đề 1, cụm từ tác động bị cắt, tiêu đề dưới cụm từ tác động được show |
Dòng tiêu đề 2 thấy tác động và lợi ích của việc nhấp chuột ngay vào hộp thư đến: Cách. để phỏng vấn xin việc thành công… Dòng tiêu đề 1 sẽ phải mở email để xem tuyên bố lợi ích là gì.
Để có ý tưởng viết content đáp ứng ý định người dùng tốt nhất, bạn có thể đăng ký và dùng thử công cụ Keyword Magic Tool của Semrush miễn phí 14 ngày tại đây
6. Viết tiêu đề rất dài
Mạng xã hội Facebook đang dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh dài về nghiên cứu của Rayson Steve. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là không có các phiên bản không có lợi ích và từ các người trước đã tải nó về. Vì vậy,
Biểu đồ này cho thấy số lần tương tác trung bình trên Facebook dựa trên số từ trong tiêu đề.
Đúng vậy. Tôi nghi ngờ rằng hầu hết các nhà tiếp thị chưa từng viết một tiêu đề dài như thế. Hãy thử điều đó và bạn sẽ nhận ra mình viết những câu hoàn chỉnh dài. Hoặc có thể là hai câu. Tiêu đề 15 từ có số lượt tương tác trung bình cao nhất.
Xem xét các ví dụ tiêu đề này từ một số trang web nội dung phổ biến.
Tiêu đề dài hiệu quả trong Social và tiêu đề H1 trên trang |
Vì khi tiêu đề càng dài thì người đọc càng có khả năng tìm và hiểu lợi ích của việc nhấp chuột, điều này có ý nghĩa.
Hãy cố gắng một lần.
Ví dụ: 5 mẫu tiêu đề cảm xúc được chia sẻ nhiều hơn 53% trên social media, theo Thống kê của Buzzsumo.
Nên sử dụng với các bài viết xã hội và nhãn (tiêu đề trên trang). Lưu ý: Nó sẽ không hoạt động cho các nhãn tiêu đề hoặc chủ đề trong tìm kiếm Google và trong email.
7. Gợi ý, những điều bí mật.
8. Đề xuất phương pháp tốt nhất để thực hiện một việc gì đó.
Cách. tốt nhất để xác định cụm từ quan trọng của bài viết
9. Đề xuất một số gợi ý để cải thiện vấn đề.
10. Cung cấp chứng cứ để nâng cao tính thuyết phục.
11. Sử dụng tác động của nhân vật nổi tiếng của công ty nổi tiếng.
12. Cường làm cho vấn đề đều hơn.
13. Thời gian và kinh phí.
14. Tập trung vào mục tiêu cụ thể.
15. Áp dụng phương pháp So sánh.
16. Giảm giá.
17. Kể câu truyện, chia sẻ kinh nghiệm của bạn.
18. Đặt đầu dê để bán thịt chó.
Áp dụng thận trọng khi đặt tiêu đề là con giao 2 lưỡi, thử với nội dung lan truyền trên các trang mạng xã hội, nhưng không quên rằng nội dung của bạn phải mang lại cái gì đó hữu ích để người dùng của bạn không bị thất vọng.
19. Giới hạn độ tuổi.
20. Ăn theo sự kiện đang được nóng bỏng.
21. Sử dụng những từ khuyến khích.
22. Mẹo cuối cùng: Viết nhiều, chọn một.
Các chuyên gia đang viết rất nhiều tiêu đề. Họ không viết 1 tiêu đề. Bạn nên viết một tá hoặc nhiều hơn cho bất kỳ bài viết nào. Viết một số tùy chọn cho từng vị trí: thẻ tiêu đề, tiêu đề và dòng chủ đề. Gặp gỡ với biên tập viên của bạn hoặc nhận đầu vào từ một nhà tiếp thị thân thiện.
Bạn có thể chọn một số hoặc nhiều hơn, khi đó bạn đã có thể đặt phần còn lại vào thùng rác.
Ví dụ cuối cùng của tiêu đề là dưới đây. Chúng tôi đã xem xét những điều này nhưng không sử dụng cho bài viết này.
Bạn nghĩ thế nào? Chúng ta có nên sử dụng với mọi trong số này?
Tóm kết
Các kỹ năng viết một bài viết hoàn chỉnh thực sự tuyệt vời trong mắt độc giả, tôi sẽ chia sẻ thêm với các bạn trong thời gian tới. Xây dựng lòng tin với độc giả của bạn chỉ là một phần nhỏ. Tuy nhiên, để thu hút được nhiều người đọc hơn, bất kỳ người viết nội dung nào cũng cần hiểu rõ những bí quyết để tạo tiêu đề hấp dẫn.
Để có ý tưởng viết content đáp ứng ý định người dùng tốt nhất, bạn có thể đăng ký và dùng thử công cụ Keyword Magic Tool của Semrush miễn phí 14 ngày tại đây
Việc tạo ra tiêu đề hấp dẫn không phải là một công việc dễ dàng, tuy nhiên, bạn nên luyện tập nhiều lần với những phương pháp chia sẻ đã được đề cập ở trên để cải thiện kỹ năng của mình. Chúc bạn đạt được nhiều thành công hơn trong việc sáng tạo văn bản của bạn.
Dũng Hoàng, quản trị viên Seothetop.