Công Nghệ

Hướng dẫn cách làm đồng hồ đếm ngược trong Powerpoint đơn giản

Hướng dẫn cách tạo đồng hồ đếm ngược trong Powerpoint dễ dàng chỉ với vài bước trong năm 2022.

Muốn biết cách tạo đồng hồ đếm ngược từ a-z, Mega sẽ hướng dẫn bạn trong bài viết này. Công cụ Trình chiếu là không thể thiếu trong những buổi thuyết trình, nó giúp trình bày nội dung một cách dễ dàng và hấp dẫn thông qua màn trình chiếu. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ, ví dụ như tính năng đồng hồ đếm ngược để tạo sự chuyên nghiệp cho Slide của bạn. Trình chiếu là một công cụ được sử dụng thường xuyên bởi học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng.

  • Đồng hồ đếm ngược là cái gì?
  • Hướng dẫn cách tạo đồng hồ đếm ngược trong Powerpoint?
  • Làm thế nào để chèn một đồng hồ đếm ngược vào Powerpoint một cách đơn giản?
  • I. Đồng hồ đếm ngược trong powerpoint là gì?

    Trong Powerpoint, đồng hồ đếm ngược là một công cụ được sử dụng để đếm ngược đến thời điểm xảy ra của một sự kiện riêng biệt.

    Có thể hỗ trợ bạn đếm ngược để xác định còn bao nhiêu thời gian đến một sự kiện cụ thể, như sinh nhật hoặc năm mới. Đồng hồ đếm ngược cho phép bạn tạo ra một đếm ngược từ thời điểm bạn chọn cho đến hiện tại, dựa trên ngày, giờ, phút và giây, một cách đơn giản và dễ dàng. Đồng hồ đếm ngược là một công cụ hữu ích.

    Xem nhiều: 🤜  Plank là gì? Hướng dẫn tập Plank đúng cách cho người mới bắt đầu

    Đồng hồ đếm ngược trong powerpoint là một tính năng cho phép người dùng hiển thị thời gian còn lại hoặc thời gian đã trôi qua trong một slide. Tính năng này thường được sử dụng trong các bài thuyết trình để tạo ra sự chú ý và đồng thời giới hạn thời gian trình bày.

    II. Hướng dẫn cách làm đồng hồ đếm ngược trong powerpoint thủ công

    Dưới đây là cách thực hiện để tạo một đồng hồ đếm ngược trong Powerpoint. Đầu tiên, bạn phải tạo một nút Bắt đầu và sau đó bắt đầu tạo đồng hồ đếm ngược. Phương pháp thực hiện rất đơn giản, bạn có thể thao tác trực tiếp trên máy tính xách tay hoặc máy tính cá nhân của bạn.

    1. Tạo nút Start trong PowerPoint

    Bước 1: Đầu tiên để tạo được nút Start bạn cần khởi động phần mềm trình chiếu PowerPoint, sau đó chọn Thêm rồi tiếp tục chọn Hình dạng.

    Tạo nút Start trong PowerPoint giúp người dùng có thể bắt đầu trình chiếu một cách dễ dàng và thuận tiện. Nút này thường được đặt ở đầu trang để người xem có thể bắt đầu xem từ đầu và không phải di chuyển qua các trang trước đó. Điều này giúp tăng trải nghiệm của người xem và làm cho trình chiếu trở nên chuyên nghiệp hơn.

    Tạo nút Bắt đầu trong PowerPoint dễ dàng trực tiếp trên máy tính của bạn.

    Ở đây, có rất nhiều lựa chọn hình dạng để bạn chọn từ đó người dùng có thể tạo nút Bắt đầu theo ý muốn. Bước 2.

    Tạo nút Start trong PowerPoint giúp người dùng có thể bắt đầu trình chiếu một cách dễ dàng và thuận tiện. Nút này thường được đặt ở đầu trang để người xem có thể bắt đầu xem từ đầu và không phải di chuyển qua các trang trước đó. Điều này giúp tăng trải nghiệm của người xem và làm cho trình chiếu trở nên chuyên nghiệp hơn.

    Lựa chọn hình dạng phù hợp để tạo đồng hồ đếm ngược và theo ý thích của bạn.

    Tiếp theo, bạn khởi đầu việc vẽ hình lên Slide trống và chỉnh sửa màu sắc, tỷ lệ khung hình theo sở thích như sau. Bước 3:

    Tạo nút Start trong PowerPoint giúp người dùng có thể bắt đầu trình chiếu một cách dễ dàng và thuận tiện. Nút này thường được đặt ở đầu trang để người xem có thể bắt đầu xem từ đầu và không phải di chuyển qua các trang trước đó. Điều này giúp tăng trải nghiệm của người xem và làm cho trình chiếu trở nên chuyên nghiệp hơn.

    Vẽ hình lên Slide và chọn kích cỡ thích hợp.

    Bước 4: Nhấp chuột phải vào khung hình > Chọn chỉnh sửa văn bản.

    Tạo nút Start trong PowerPoint giúp người dùng có thể bắt đầu trình chiếu một cách dễ dàng và thuận tiện. Nút này thường được đặt ở đầu trang để người xem có thể bắt đầu xem từ đầu và không phải di chuyển qua các trang trước đó. Điều này giúp tăng trải nghiệm của người xem và làm cho trình chiếu trở nên chuyên nghiệp hơn.

    Chọn chỉnh sửa Văn bản để bắt đầu viết nội dung.

    Bước 5: Thêm từ ”Start” vào trong khung hình và thiết lập định dạng cho chữ theo ý thích của bạn.

    Tạo nút Start trong PowerPoint giúp người dùng có thể bắt đầu trình chiếu một cách dễ dàng và thuận tiện. Nút này thường được đặt ở đầu trang để người xem có thể bắt đầu xem từ đầu và không phải di chuyển qua các trang trước đó. Điều này giúp tăng trải nghiệm của người xem và làm cho trình chiếu trở nên chuyên nghiệp hơn.

    Đặt từ ”Start” vào trong khung hình và định dạng hình thức chữ.

    Xem nhiều: 🤜  Mục lục

    2. Tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint

    Bước 1: Duplicating (Copy – Paste) the ”Start” frame to obtain 2 ”Start” frames as shown below.

    Tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint giúp bạn tạo ra một hiệu ứng độc đáo và thu hút trong các bài thuyết trình, giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi thời gian còn lại. Đồng hồ đếm ngược có thể được sử dụng trong các buổi thuyết trình, sự kiện trực tuyến, hoặc các hoạt động đếm ngược khác để tạo sự chú ý và tăng cường sự tương tác với khán giả.

    Phương pháp tạo ra một chiếc đồng hồ đếm thời gian ngược.

    Thay đổi thành thời gian tối đa (ví dụ 30 giây) mà đồng hồ sẽ đếm ngược, tại ô “Bắt đầu” thứ hai, Bước hai.

    Tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint giúp bạn tạo ra một hiệu ứng độc đáo và thu hút trong các bài thuyết trình, giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi thời gian còn lại. Đồng hồ đếm ngược có thể được sử dụng trong các buổi thuyết trình, sự kiện trực tuyến, hoặc các hoạt động đếm ngược khác để tạo sự chú ý và tăng cường sự tương tác với khán giả.

    Tạo đồng hồ đếm thời gian trở lại.

    Bạn chọn vào ô số 30 > Lựa chọn Animation > Lựa chọn hiệu ứng Xuất hiện để tiếp tục hành trình tạo đồng hồ đếm ngược trên máy tính. Sau khi đã hoàn thành các bước như trên xong, Bước 3.

    Tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint giúp bạn tạo ra một hiệu ứng độc đáo và thu hút trong các bài thuyết trình, giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi thời gian còn lại. Đồng hồ đếm ngược có thể được sử dụng trong các buổi thuyết trình, sự kiện trực tuyến, hoặc các hoạt động đếm ngược khác để tạo sự chú ý và tăng cường sự tương tác với khán giả.

    Chọn tác dụng để tạo đồng hồ đếm ngược.

    Sau đó, trong phần Timing, bạn chọn lựa chọn Start là Bằng Click chuột; lựa chọn Duration là 01,00 để đếm ngược theo từng giây. Bước 4:

    Tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint giúp bạn tạo ra một hiệu ứng độc đáo và thu hút trong các bài thuyết trình, giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi thời gian còn lại. Đồng hồ đếm ngược có thể được sử dụng trong các buổi thuyết trình, sự kiện trực tuyến, hoặc các hoạt động đếm ngược khác để tạo sự chú ý và tăng cường sự tương tác với khán giả.

    Cách tạo đồng hồ đếm ngược dễ dàng với vài bước đơn giản.

    Nhập số 29 vào bên trong khung hình đã sao chép (Copy – Paste) từ khung số 30, sau đó bạn sao chép theo hình dưới đây.

    Tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint giúp bạn tạo ra một hiệu ứng độc đáo và thu hút trong các bài thuyết trình, giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi thời gian còn lại. Đồng hồ đếm ngược có thể được sử dụng trong các buổi thuyết trình, sự kiện trực tuyến, hoặc các hoạt động đếm ngược khác để tạo sự chú ý và tăng cường sự tương tác với khán giả.

    Sao chép thêm bức tranh số 29.

    Tiếp theo, thay đổi hiệu ứng xuất hiện của khung số 29 trong mục “Bắt đầu” từ “Sau khi trước đó” sang “Sau khi nhấp chuột” như bước trước đó. Bước 6.

    Tiếp tục sao chép và sửa đổi các khoảng thời gian cho đến con số cuối cùng (tương tự như bước 5 và bước 6). Tiếp tục chọn “Sau Đó” tại mục “Bắt đầu” của hiệu ứng “Xuất hiện”. Bước 7.

    Xem nhiều: 🤜  Hàn 6G là gì, hàn 3G là gì? Lưu ý cách hàn 2G 3G 6G 2F 4F

    Tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint giúp bạn tạo ra một hiệu ứng độc đáo và thu hút trong các bài thuyết trình, giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi thời gian còn lại. Đồng hồ đếm ngược có thể được sử dụng trong các buổi thuyết trình, sự kiện trực tuyến, hoặc các hoạt động đếm ngược khác để tạo sự chú ý và tăng cường sự tương tác với khán giả.

    Tiếp tục nhập số cho tới số 01.

    Sau khi đã tạo xong khung thời gian, bạn tiếp tục tạo khung cuối cùng của đồng hồ và điền “End” để kết thúc đếm ngược, dưới đây là một ví dụ minh họa. Bước 8.

    Tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint giúp bạn tạo ra một hiệu ứng độc đáo và thu hút trong các bài thuyết trình, giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi thời gian còn lại. Đồng hồ đếm ngược có thể được sử dụng trong các buổi thuyết trình, sự kiện trực tuyến, hoặc các hoạt động đếm ngược khác để tạo sự chú ý và tăng cường sự tương tác với khán giả.

    Chọn khung cuối cùng để điền từ End kết thúc quá trình tạo bộ đếm ngược.

    Sau đó, bạn cần di chuyển các khối hình xếp chồng lên nhau theo thứ tự như hình bên dưới, từ cao đến thấp. Đó là bước 9. Vậy là bạn đã hoàn thành các bước tạo đồng hồ đếm ngược theo ý muốn rồi đấy. Điều này khá dễ dàng và thực hiện đúng không.

    Tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint giúp bạn tạo ra một hiệu ứng độc đáo và thu hút trong các bài thuyết trình, giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi thời gian còn lại. Đồng hồ đếm ngược có thể được sử dụng trong các buổi thuyết trình, sự kiện trực tuyến, hoặc các hoạt động đếm ngược khác để tạo sự chú ý và tăng cường sự tương tác với khán giả.

    Di chuyển các hình chồng lên nhau để hoàn thành quá trình tạo đồng hồ đếm ngược cho Powerpoint.

    Tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint giúp bạn tạo ra một hiệu ứng độc đáo và thu hút trong các bài thuyết trình, giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi thời gian còn lại. Đồng hồ đếm ngược có thể được sử dụng trong các buổi thuyết trình, sự kiện trực tuyến, hoặc các hoạt động đếm ngược khác để tạo sự chú ý và tăng cường sự tương tác với khán giả.

    III. Thêm âm thanh cho đồng hồ đếm ngược trong powerpoint

    Hình ảnh phía dưới đây như là việc lựa chọn Insert và lựa chọn đồng hồ mà bạn vừa tạo. Bước đầu tiên để thêm âm thanh cho đồng hồ đếm ngược của bạn trông chuyên nghiệp hơn.

    III. Để tạo thêm hiệu ứng và thu hút sự chú ý, bạn có thể thêm âm thanh cho đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint. Âm thanh này sẽ tạo ra một không gian âm thanh sống động và thú vị cho bài thuyết trình của bạn.

    Bổ sung âm thanh cho đồng hồ đếm ngược trong powerpoint.

    Bước 2: Tiếp theo, bạn tiếp tục nhấn vào Media > Âm thanh > Chọn Âm thanh trên Máy tính của tôi.

    III. Để tạo thêm hiệu ứng và thu hút sự chú ý, bạn có thể thêm âm thanh cho đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint. Âm thanh này sẽ tạo ra một không gian âm thanh sống động và thú vị cho bài thuyết trình của bạn.

    Thêm âm thanh vào đồng hồ đếm ngược trong powerpoint dễ dàng và nhanh chóng nhất.

    Sau khi thêm âm thanh vào slide, tại phần Audio Styles, nhấn chọn Phát trong Nền. Bước 3: Vậy là âm thanh đã được cài đặt để tự động phát.

    Xem nhiều: 🤜  Hướng dẫn dùng Capcut chỉnh sửa video đơn giản nhất

    Để khi sao chép đồng hồ vào slide mới sẽ đi kèm với biểu tượng âm thanh, tiếp tục kéo biểu tượng loa vào trong khung “Kết thúc”. Bước 4.

    Hoàn thành xong việc chèn nhạc vào trong đồng hồ đếm ngược, chỉ với 4 bước thực hiện đơn giản, như vậy.

    IV. Chèn đồng hồ đếm ngược vào slide PowerPoint

    Bước 1: Nhấn chuột vào đồng hồ đếm ngược > hiển thị tab Format (Drawing Tools) > Chọn Selection Pane.

    IV. Chèn đồng hồ đếm ngược vào slide PowerPoint là một tính năng hữu ích giúp người dùng thể hiện thời gian còn lại hoặc đếm ngược đến một sự kiện quan trọng trong bài thuyết trình.

    Tiện ích đồng hồ đếm ngược được thêm vào powerpoint.

    Bước 2: Kéo chuột xung quanh đồng hồ đếm ngược mà bạn vừa tạo.

    IV. Chèn đồng hồ đếm ngược vào slide PowerPoint là một tính năng hữu ích giúp người dùng thể hiện thời gian còn lại hoặc đếm ngược đến một sự kiện quan trọng trong bài thuyết trình.

    Tạo một đồng hồ đếm ngược trên powerpoint trên máy tính dễ dàng.

    Bước 3: Nhấp chuột phải > Chọn Sao chép hoặc Cắt để di chuyển đồng hồ đến slide cần thêm.

    IV. Chèn đồng hồ đếm ngược vào slide PowerPoint là một tính năng hữu ích giúp người dùng thể hiện thời gian còn lại hoặc đếm ngược đến một sự kiện quan trọng trong bài thuyết trình.

    Chọn Sao chép hoặc Cắt để di chuyển đồng hồ đến slide cần chèn.

    Bước 4: Ở slide cần chèn đồng hồ, bạn nhấp chuột phải > Chọn Dán để chèn đồng hồ ở đây.

    IV. Chèn đồng hồ đếm ngược vào slide PowerPoint là một tính năng hữu ích giúp người dùng thể hiện thời gian còn lại hoặc đếm ngược đến một sự kiện quan trọng trong bài thuyết trình.

    Gắn đồng hồ vào Slide bạn cần thêm vào.

    Bước 5: Đơn giản một số chỉ thay thế Powerpoint trong đếm ngược bằng cách chèn cách xong đã làm bạn như thế. Như vậy là slide trong các đối tượng của ứng hiệu đã được chỉnh sửa.

    IV. Chèn đồng hồ đếm ngược vào slide PowerPoint là một tính năng hữu ích giúp người dùng thể hiện thời gian còn lại hoặc đếm ngược đến một sự kiện quan trọng trong bài thuyết trình.

    Hoàn thành thêm đồng hồ vào Powerpoint.

    V. Tổng kết

    Trên chiếc laptop hoặc máy tính để bàn của bạn, bạn có thể thực hiện một số thao tác cơ bản và dễ dàng để tạo ra một bộ đồng hồ đếm ngược trong Powerpoint. Điều này sẽ giúp các slide trình chiếu của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và tạo sự tò mò cho người xem. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích và hỗ trợ bạn trong công việc. Mega đã hướng dẫn cách tạo đồng hồ đếm ngược trong bài viết này.

    Xem nhiều: 🤜  Hướng dẫn cài mật khẩu cho ứng dụng zalo trên iphone, android

    Có thể truy cập trang web mega.Com.Vn để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích và hấp dẫn về Powerpoint. Tại đây, Mega luôn cập nhật và nâng cao kiến thức về tin công nghệ, trò chơi, mẹo và thủ thuật,… Để bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, nếu bạn muốn.

    Cách tạo slide PowerPoint đẹp mắt và thu hút chỉ với vài thao tác đơn giản.

    Hướng dẫn tạo hiệu quả trên PowerPoint vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.

    Hướng dẫn cách tạo powerpoint trên điện thoại đơn giản và nhanh chóng vào năm 2022.

    Bản quyền © mega.Com.Vn.

    HomeTV

    HomeTV là kênh truyền hình giải trí tổng hợp thuộc TOP 20 kênh truyền hình có lượng khán giả xem cao nhất Việt Nam.

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    You cannot copy content of this page