Công Nghệ

Tiện ích về hình thức (Form utility) là gì?

Các sản phẩm được thiết kế theo những cách thuận tiện nhất cho người tiêu dùng xác định giá trị thu được của người tiêu dùng về hình thức (tiếng Anh: Form utility) là một ý tưởng kinh tế.

Hình minh họa, được lấy từ nguồn Pinterest, giúp trực quan hóa và minh họa cho thông tin trên.

Hình minh họa. Nguồn: Pinterest

Tiện ích về hình thức (Form utility)

Định nghĩa.

Tiện ích về hình thức trong tiếng Anh được gọi là Form utility.

Sau khi chi tiền để mua sản phẩm của công ty, khách hàng hy vọng nhận được lợi ích đáng kể hoặc giá trị mà tiện ích đề cập đến.

Công cụ rewrite tiếng Việt sẽ thay thế các từ trong đoạn văn Input để tạo ra đoạn văn Output. Sự thuận tiện về hình thức (form utility), sự thuận tiện về sở hữu (possession utility), sự thuận tiện về địa điểm (place utility) và cuối cùng là sự thuận tiện về thời gian (time utility) là bốn loại tiện ích có quan hệ trong lĩnh vực kinh doanh.

Một khái niệm kinh tế xác định giá trị thu được của người tiêu dùng từ các sản phẩm được thiết kế theo những cách thuận tiện nhất cho họ là tiện ích về hình thức. Ý tưởng này bắt nguồn từ việc sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ có giá trị cao hơn đối với người tiêu dùng nếu ngoại hình và hình dáng của sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế.

Sản phẩm hoặc dịch vụ có đáp ứng nhu cầu của khách hàng như thế nào, tiện ích về hình thức được đề cập.

Xem nhiều: 🤜  Cách xem người lạ xem tin story trên Facebook là ai trên điện thoại, máy tính

Các doanh nghiệp có thể tạo ra một sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu hoặc mong muốn cụ thể của khách hàng, ví dụ như. Sự kết hợp giữa nhu cầu và mong muốn của khách hàng được tích hợp vào các tính năng và lợi ích của các sản phẩm được cung cấp bởi các doanh nghiệp là tiện ích về hình thức.

Ý nghĩa

Để xác định chính xác những gì mà người tiêu dùng mong muốn từ sản phẩm, dịch vụ, các công ty đầu tư thời gian và tiền bạc vào nghiên cứu sản phẩm.- Từ đó, các giám đốc điều hành của công ty lên chiến lược phát triển sản phẩm với mục tiêu đáp ứng hoặc vượt quá những nhu cầu đó để tạo ra lợi ích về hình thức.

Có thể bao gồm các tiện ích về hình thức như cung cấp giá thấp hơn, tiện lợi hơn hoặc nhiều sự lựa chọn về sản phẩm hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mục tiêu của những nỗ lực này là tăng và tối đa hóa giá trị cảm nhận của sản phẩm.

Cách tiếp cận của công ty là tăng sự thuận tiện về diện mạo của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, thay vì sử dụng các vật liệu ở dạng nguyên liệu thô để sản xuất. Người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy giá trị của sự thuận tiện về diện mạo trong sản phẩm hoàn thiện.

Xem nhiều: 🤜  Cách gỡ cài đặt Zalo trên máy tính hoàn toàn cực dễ năm 2023

Các doanh nghiệp sản xuất nội thất không bán gỗ nguyên liệu, mà chuyển đổi nó thành các sản phẩm hấp dẫn và hữu ích hơn như ghế, bàn, giường, tủ, kệ … Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mang lại giá trị bằng cách tiết kiệm thời gian chuyển đổi gỗ thành các sản phẩm cần thiết.

(Tài liệu tham khảo: MBA Skool.Com; Khóa học kế toán của tôi; Investopedia).

HomeTV

HomeTV là kênh truyền hình giải trí tổng hợp thuộc TOP 20 kênh truyền hình có lượng khán giả xem cao nhất Việt Nam.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You cannot copy content of this page