Công Nghệ

Hướng dẫn chi tiết cách lưu file Excel trên máy tính cá nhân của bạn

Trước tiên là cách lưu tệp excel trên máy tính nhé! Hãy cùng tìm hiểu một số bước cơ bản khi sử dụng công cụ Excel. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn lúng túng khi thao tác với công cụ này. Excel là công cụ phổ biến nhất được người dùng sử dụng để tính toán và thống kê số liệu hiện tại.

Cách lưu file Excel với Save và Save as

Tiết kiệm thời gian mà bạn cần biết là dưới đây là hai phương pháp lưu file excel nhanh trong excel, đó là Lưu và Lưu như.

Save

Bước 1: Bấm vào biểu tượng Lưu ở góc trên cùng bên trái của thanh công cụ.

Dưới dạng xem Backstage, hộp thoại Lưu sẽ được hiển thị nếu đây là lần đầu tiên bạn lưu bảng tính Excel. Bước 2.

Nếu bạn muốn lưu tệp vào máy tính của mình, hãy bấm vào This PC/ Computer > Sau đó nhấn nút Browse để tìm vị trí lưu tệp. Bước 3: Chọn vị trí lưu tệp và đặt tên.

Bước 4: Khi hộp thoại Lưu như xuất hiện, bạn đặt tên cho tập tin > Sau đó nhấn vào nút Lưu.

Save

Save as

Như Save as là một lệnh được sử dụng để tạo nhiều bản sao của file mà bạn muốn, nếu bạn đã lưu, thì Excel của file sẽ được tạo ra.

Để thực hiện chỉ thị này, vui lòng thực hiện theo các bước sau:.

Bước 1: Nhấp vào tab Tập tin trên thanh công cụ.

Xem nhiều: 🤜  Cách tải ứng dụng về máy tính win 10 từ Microsoft Store và CH Play

Bước 2: Thực hiện việc đổi tên và chọn địa điểm lưu tương tự như lệnh Lưu ở trên.

Cách lưu file excel với OneDrive

Một cách thức lưu trữ tệp tin khác mà Excel cung cấp cho người dùng từ phiên bản 2016 trở lên là lưu trên nền tảng đám mây thông qua OneDrive. Thay vì chỉ có phương pháp lưu tệp tin Excel trên máy tính cá nhân của mình, người dùng sẽ có thêm một tùy chọn mới.

Nếu tận dụng nút điều khiển OneDrive, người dùng còn thể chia sẻ hoặc xuất trực tiếp tệp tin bên trên với người khác thông qua công cụ Excel. Bên cạnh việc sử dụng tính toán đám mây.

Để được nhận đề xuất này, trước hết bạn cần đăng nhập bằng tài khoản Microsoft vào OneDrive. Nếu sử dụng Excel từ phiên bản 2019 trở đi, bạn sẽ nhận được gợi ý sử dụng OneDrive cho bảng tính của mình.

Hãy nhìn lên phía bên phải trên cùng của thanh công cụ, gần các nút đóng tab, thu nhỏ,…Sẽ thấy nút Đăng nhập; nhấp vào và đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn. Nếu chưa đăng nhập, lúc này, bạn có thể sử dụng phím tắt để lưu vào OneDrive.

Cách lưu file excel với OneDrive bao gồm việc truy cập vào tài khoản OneDrive, chọn tệp tin excel cần lưu, nhấn vào nút

Tự động lưu bằng tính năng Auto Recovery

Nếu bạn chưa thực hiện các bước Lưu như đã nêu, lúc này tập tin excel mà bạn đang làm việc sẽ tự động được lưu ở một thư mục khác. Điều này rất hữu ích đối với những người thường quên lưu tập tin excel của mình.

Xem nhiều: 🤜  Trình duyệt web

Của tôi hoặc máy tính/bảng tính của tôi gặp phải lỗi, ví dụ: khi bạn quên lưu các thay đổi của tôi. Bạn có thể tìm và khôi phục được các bảng tính đang thao tác bằng tính năng Phục hồi tự động.

Cách bật tính năng Auto Recovery:

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần vào tab Tập tin trên thanh công cụ.

Bước 2: Trong danh sách File, kéo xuống và chọn Options.

Bước 3: Trong hộp thoại Options được hiển thị, chọn tab Lưu ở cột bên trái.

Bước 4: Chọn vào Lưu thông tin tự phục hồi mỗi… Để tự động lưu tệp.

Chú ý: Bạn có thể thay đổi nó tại Lưu thông tin tự động phục hồi mỗi…; Theo mặc định, tính năng này sẽ tự động lưu sau mỗi 10 phút.

Để bật tính năng Auto Recovery, bạn cần thực hiện các bước sau:

Cách lưu file excel dưới dạng PDF

Mọi người đều có khả năng tiếp cận được, do đó trong một số trường hợp, bạn cần lưu tệp Excel dưới dạng tệp PDF. Tệp Excel sẽ được lưu mặc định dưới định dạng tệp .Xlsx.

Khi lưu file dưới dạng PDF, các bạn không cần cài ứng dụng bảng tính trên máy tính, điện thoại mà vẫn mở được. Điều này đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có thể truy cập file của bạn một cách dễ dàng. Tuy nhiên, họ không thể sửa đổi được; điều này đảm bảo rằng dữ liệu của bạn được toàn vẹn.

Để lưu tệp dưới dạng tệp PDF hãy thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần vào tab File ở phần trên của thanh công cụ.

Xem nhiều: 🤜  Cổng kết nối DVI là gì? Sự khác biệt của cổng kết nối DVI với HDMI?

Bước 2: Nhấn vào hộp thoại Xuất, sau đó chọn Tạo Tài liệu PDF/XPS.

Để lưu tệp dưới dạng tệp PDF, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 3: Chọn vị trí lưu và đặt tên cho tập tin.

Mong rằng đoạn văn trên sẽ có ích cho các bạn trong quá trình làm việc với Excel. Chúc các bạn thành công! Vì vậy, bài viết này đã chỉ dẫn các bạn các phương pháp lưu file Excel rất đơn giản. Bạn có thể lưu file theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mình.

HomeTV

HomeTV là kênh truyền hình giải trí tổng hợp thuộc TOP 20 kênh truyền hình có lượng khán giả xem cao nhất Việt Nam.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You cannot copy content of this page