Công Nghệ

Hướng dẫn cách căn lề chuẩn trong excel trong vài thao tác đơn giản

Hướng dẫn cách căn lề ”cực kỳ chính xác” trên Excel chỉ trong vài cú nhấp chuột.

Việc điều chỉnh rộng trong các ứng dụng văn phòng như Excel hay Word là rất quan trọng, bởi vì điều chỉnh rộng sẽ giúp người dùng có được trang văn bản và dữ liệu đẹp hơn và chuẩn hơn. Tuy nhiên, hiện tại vẫn có nhiều người vẫn đang thực hiện việc điều chỉnh rộng trong Excel bằng cách thủ công, điều này mất rất nhiều thời gian và không chắc chắn mang lại hiệu quả.

  • Bạn không biết cách thiết lập lề chuẩn trên Excel?
  • Bạn đang tìm hiểu cách điều chỉnh file Excel trước khi in?
  • Chỉ trong vài thủ tục đơn giản, Mega sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề tiêu chuẩn trong Excel trong bài viết này. Hãy cùng Mega bắt đầu ngay thôi nhé!

    Hướng dẫn cách căn lề chuẩn trong excel trong vài thao tác đơn giản

    Hướng dẫn cách căn chỉnh lề rất chính xác trong Excel.

    1. Quy chuẩn căn chỉnh lề trong Excel

    Để bạn có thể thực hiện, sau đây là chuẩn (kích thước) định lề phù hợp. Định lề trong Excel là một thao tác căn chỉnh cơ bản giúp bạn có được một trang dữ liệu đẹp mắt và gọn gàng hơn. Tuy nhiên, việc định lề cũng cần tuân theo một chuẩn nhất định.

  • Căn chỉnh đỉnh (Top), đáy (Bottom) sẽ thiết lập từ 1,5 cm – 2,0 cm.
  • Căn chỉnh lề bên trái (Left) sẽ cài từ 2,5 cm – 3,0 cm.
  • Căn chỉnh lề bên phải sẽ được cài đặt từ 1cm – 1,5 cm.
  • Xem nhiều: 🤜  Thiết kế tờ rơi

    Quy chuẩn căn chỉnh lề trong Excel giúp tạo ra bảng tính có cấu trúc gọn gàng, dễ đọc và chuyên nghiệp hơn.

    2. Cách thực hiện việc căn lề trong Excel

    Để thực hiện điều chỉnh lề trong Excel, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:.

    Trước tiên, hãy khởi động tài liệu Excel và chọn “File” ở góc trái phía trên của màn hình. Bước 1: Đầu tiên, bạn cần thay đổi đơn vị đo mặc định của Excel thành Centimeters để căn lề chuẩn. Nếu bạn vẫn chưa biết cách thay đổi đơn vị, bạn có thể thực hiện như sau.

    Cách thực hiện việc căn lề trong Excel là sử dụng các tính năng căn lề có sẵn trong giao diện chương trình, bao gồm căn lề trái, căn lề phải, căn lề trên và căn lề dưới. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chọn các ô cần căn lề, sau đó chọn tab

    Bạn mở tài liệu Excel và lựa chọn mục File ở vị trí góc trái phía trên màn hình.

    Bạn bấm vào More và nhấp vào lựa chọn Options (Trong một số phiên bản khác, Options có thể xuất hiện bên ngoài mà không cần nhấp vào More…) Bước 2:

    Cách thực hiện việc căn lề trong Excel là sử dụng các tính năng căn lề có sẵn trong giao diện chương trình, bao gồm căn lề trái, căn lề phải, căn lề trên và căn lề dưới. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chọn các ô cần căn lề, sau đó chọn tab

    Bạn bấm vào More và nhấp chuột chọn Options.

    Bạn nhấn vào nút Advanced trong trang Excel Options. Sau đó, bạn bấm vào mục Display và điều chỉnh Rule units thành Centimeters. Cuối cùng, bạn ấn OK. Bước 3 đã hoàn tất.

  • Hiển thị số danh sách sách làm việc gần đây theo con số bạn chọn tại File > Recent. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm các tài liệu gần đây thông qua con số đó. Hiển thị số lượng sách làm việc gần đây:
  • Đơn vị đo (Ruler units): Bao gồm Đơn vị mặc định, Inches (khoảng 25,4 mm), Centimeters (cm), Millimeters (mm).
  • Cách thực hiện việc căn lề trong Excel là sử dụng các tính năng căn lề có sẵn trong giao diện chương trình, bao gồm căn lề trái, căn lề phải, căn lề trên và căn lề dưới. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chọn các ô cần căn lề, sau đó chọn tab

    Bạn nhấp chuột vào mục Display và điều chỉnh Rule units thành Centimeters.

    Chọn Tùy chỉnh Lề…, Sau đó bấm vào Lề trong phần Cấu trúc Trang. Sau khi đã điều chỉnh đơn vị đo thành Centimet, bạn thực hiện Bước 4.

    Xem nhiều: 🤜  3 cách ẩn thư mục trên máy tính “Thần tốc”

    Cách thực hiện việc căn lề trong Excel là sử dụng các tính năng căn lề có sẵn trong giao diện chương trình, bao gồm căn lề trái, căn lề phải, căn lề trên và căn lề dưới. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chọn các ô cần căn lề, sau đó chọn tab

    Bạn lựa chọn phần Page Layout và nhấp vào Margins.

    Bước 5: Điều chỉnh lề theo kích thước mà bạn mong muốn sau đó nhấn OK để hoàn tất.

    Cách thực hiện việc căn lề trong Excel là sử dụng các tính năng căn lề có sẵn trong giao diện chương trình, bao gồm căn lề trái, căn lề phải, căn lề trên và căn lề dưới. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chọn các ô cần căn lề, sau đó chọn tab

    Điều chỉnh theo kích thước mà bạn mong muốn sau đó nhấn OK để hoàn thành.

    Cách thực hiện việc căn lề trong Excel là sử dụng các tính năng căn lề có sẵn trong giao diện chương trình, bao gồm căn lề trái, căn lề phải, căn lề trên và căn lề dưới. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chọn các ô cần căn lề, sau đó chọn tab

    3. Hướng dẫn căn chỉnh file Excel trước khi in

    Theo các bước sau đây, bạn nên kiểm tra toàn bộ và điều chỉnh tệp một lần nữa trước khi in tệp Excel để xem có xảy ra lỗi ở đâu hay không.

    Để bạn có thể xem toàn cảnh các trang in, hãy chọn phần View và nhấn vào lựa chọn Page Break Preview. Bước đầu tiên.

    Trước khi in, hãy thực hiện các bước sau để căn chỉnh file Excel:

    Bạn hãy lựa chọn hạng mục Xem rồi nhấn chọn Xem trước trang chia.

    Bước 2: Tiếp theo, bạn thực hiện điều chỉnh và cắt trang cho phù hợp để in.

    Trước khi in, hãy thực hiện các bước sau để căn chỉnh file Excel:

    Sau đó, bạn thực hiện điều chỉnh và cắt trang phù hợp.

    Các bạn cũng có thể thực hiện theo các thao tác tương tự trên Macbook chạy hệ điều hành macOS nhé! Những hình ảnh minh hoạ hướng dẫn bạn cách căn lề chuẩn đã được thực hiện trên máy tính văn phòng sử dụng hệ điều hành Windows.

    4. Tổng kết

    Mega chúc bạn thành công! Hi vọng bài viết sẽ mang lại các thông tin hữu ích và có thể giúp bạn thực hiện việc căn chỉnh Excel một cách dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Thông qua bài viết trên, Mega đã hướng dẫn các bạn cách căn lề tiêu chuẩn trong Excel rất chi tiết với những hình ảnh minh hoạ rõ ràng.

    Xem nhiều: 🤜  Hướng dẫn cách sử dụng Visual Studio Code căn bản

    Hướng dẫn nhập, thêm hoặc xóa cột trong excel rất dễ dàng.

    Hướng dẫn sử dụng hàm sort để xếp dữ liệu trong excel.

    Hướng dẫn sử dụng hàm DMAX rất tỉ mỉ và hữu ích.

    Bản quyền © mega.Com.Vn.

    HomeTV

    HomeTV là kênh truyền hình giải trí tổng hợp thuộc TOP 20 kênh truyền hình có lượng khán giả xem cao nhất Việt Nam.

    Related Articles

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    You cannot copy content of this page