Công Nghệ

3 Cách xóa dòng trống trong Excel nhanh và dễ nhất

Trong đó phổ biến nhất là có 3 phương pháp để xóa. Hiện nay có rất nhiều cách để có thể xóa được các dòng trống không cần thiết. Vậy bài viết dưới đây Unica xin mời bạn đọc đi tìm hiểu 3 phương pháp thực hiện xóa dòng trống thừa trong Excel nhé! Trong quá trình học và làm việc với Excel một trong những ứng dụng tin học văn phòng được sử dụng rất phổ biến hiện nay bạn đang loay hoay không biết cách loại bỏ dòng trống trong Excel như thế nào để bảng tính của mình dễ nhìn hơn, hiệu quả mà không phải thực hiện quá nhiều thao tác.

Khi nào cần xóa dòng trống trong Excel

Trong những trường hợp sau đây, bạn có thể xóa những dòng trống này để làm cho văn bản trông đẹp hơn: Khi bạn làm việc nhập liệu với Excel, đôi khi bạn sẽ thấy có dòng trống xuất hiện giữa các ô chứa dữ liệu. Sự xuất hiện của những dòng trống này sẽ làm cho nội dung văn bản của bạn trở nên không chuyên nghiệp.

Ô trống đó không áp dụng cho bất kỳ công thức nào.

Ô trống hiển thị giữa các ô, dòng dữ liệu gây mất tính thẩm mỹ.

Ô trống hiện ra độc lập do thao tác sao chép dữ liệu từ các Sheet khác trong Excel.

Cách 1: Xóa dòng trống trong Excel bằng tổ hợp phím Ctrl + G

Bạn thực hiện việc loại bỏ các dòng trống trong excel bằng cách làm theo các bước hướng dẫn sau đây:.

Xem nhiều: 🤜  Bí quyết chuyển file Word sang Excel giữ nguyên định dạng đơn giản nhất!

Cách để xoá các phần dữ liệu trong đoạn văn là:- Bước 1: Kéo thả chuột hoặc nhấn giữ phím Ctrl + chuột phải để chọn từng ô hoặc mảng khác nhau.- Chọn tất cả các phần dữ liệu bạn muốn xoá.

Cách 1 để xóa dòng trống trong Excel là sử dụng tổ hợp phím Ctrl + G.

Cách xoá hàng trống bằng tổ hợp phím Ctrl + G – Hình 1.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + G để hiển thị hộp thoại Đi tới.

Sau đó chọn Mục đặc biệt phía dưới bên trái.

Cách 1 để xóa dòng trống trong Excel là sử dụng tổ hợp phím Ctrl + G.

Cách xóa dòng trống bằng tổ hợp phím Ctrl + G – Hình vẽ 2.

Bước 3: Hiển thị hộp thoại Đi tới Đặc biệt .

Trong hộp thoại Go to Special, tìm ô trống và chọn ô trống.

Cách 1 để xóa dòng trống trong Excel là sử dụng tổ hợp phím Ctrl + G.

Cách xóa dòng trống bằng tổ hợp phím Ctrl + G – Hình 3.

– Bước 4: Chọn Home → Delete → Delete sheet rows, bạn sẽ thấy dòng trống sẽ tự động biến mất ngay.

Cách 1 để xóa dòng trống trong Excel là sử dụng tổ hợp phím Ctrl + G.

Cách xóa dòng trống bằng phím tắt Ctrl + G – Hình 4.

Cách 2: Xóa dòng trống trong Excel bằng Filter 

Để thực hiện bằng cách xóa hàng trong Excel bằng Filter bạn thực hiện theo các bước sau đây:.

Bước 1: Lựa chọn Dữ liệu trên thanh công cụ  → Lọc.

Cách 2: Để xóa dòng trống trong Excel bằng Filter, bạn có thể sử dụng tính năng lọc dữ liệu để hiển thị chỉ các hàng không chứa giá trị trống.

Cách loại bỏ dòng trống bằng Filter – Hình 1.

Bước 2: Chọn Tạo bộ lọc -> Bấm vào biểu tượng lọc trên hàng mới tạo bộ lọc -> chọn ô trống (Trống).

Cách 2: Để xóa dòng trống trong Excel bằng Filter, bạn có thể sử dụng tính năng lọc dữ liệu để hiển thị chỉ các hàng không chứa giá trị trống.

Cách xoá dòng trống bằng Filter – Hình 2.

Bước 3: Trong Trang chủ chọn Xóa → Xóa các hàng trong bảng tính.

Xem nhiều: 🤜  Cách rời nhóm Zalo trên điện thoại, máy tính

Cách 2: Để xóa dòng trống trong Excel bằng Filter, bạn có thể sử dụng tính năng lọc dữ liệu để hiển thị chỉ các hàng không chứa giá trị trống.

Cách xóa dòng trống sử dụng Filter – Hình 3.

Vậy thì, đúng không bạn? Dễ dàng và nhanh chóng xoá khoảng trống trong excel một cách sau khi hoàn thành kết quả.

Cách 2: Để xóa dòng trống trong Excel bằng Filter, bạn có thể sử dụng tính năng lọc dữ liệu để hiển thị chỉ các hàng không chứa giá trị trống.

Cách xóa khoảng trống bằng Filter – Hình 4.

Cách 3: Xóa dòng trống trong Excel bằng lệnh Go to Special

Được nhiều người sử dụng, cách thứ 3 rất dễ dàng để xóa dòng trống trong Excel. Bạn chỉ cần nhấn phím F5 để hiển thị bảng Đi đến và thực hiện các bước tương tự là được.

>> Tìm hiểu thêm về chứng chỉ IC3 để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Bước 1: Đầu tiên, bạn lựa chọn phạm vi ô muốn lọc bằng cách sử dụng chuột trái. Trên thanh công cụ, chọn mục Trang chủ.

Cách 3: Để xóa dòng trống trong Excel, bạn có thể sử dụng lệnh Go to Special. Lệnh này giúp bạn tìm và chọn các ô trống trong bảng tính để xóa.

Xoá ô trống trong Excel bằng cách sử dụng Go to Special – Hình 1.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng kính lúp Tìm và Chọn. Nhấn nút Đi tới Đặc biệt trong hộp thoại.

Cách 3: Để xóa dòng trống trong Excel, bạn có thể sử dụng lệnh Go to Special. Lệnh này giúp bạn tìm và chọn các ô trống trong bảng tính để xóa.

Xóa hàng trống trong Excel bằng Go to Special – Hình 2.

Bước 3: Trong hộp thoại Đi tới đặc biệt, chọn nút Các ô trống và nhấn OK.

Cách 3: Để xóa dòng trống trong Excel, bạn có thể sử dụng lệnh Go to Special. Lệnh này giúp bạn tìm và chọn các ô trống trong bảng tính để xóa.

Xóa hàng trống trong Excel bằng Go to Special – Hình vẽ số 3.

Nhấp chuột phải vào bất kỳ ô được lựa chọn, sau đó chọn thẻ Home và chọn xóa.- Sau đó, bạn chọn xóa hàng trong bảng tính -> Nhấn Ok để hoàn thành.- Bước 5:

Cách 3: Để xóa dòng trống trong Excel, bạn có thể sử dụng lệnh Go to Special. Lệnh này giúp bạn tìm và chọn các ô trống trong bảng tính để xóa.

Xem nhiều: 🤜  4 cách copy slide trong PowerPoint tiết kiệm thời gian ai làm cũng được

Xóa dòng trống trong Excel bằng tìm kiếm đặc biệt – Hình 4.

Kết quả thu được sẽ như sau:.

Cách 3: Để xóa dòng trống trong Excel, bạn có thể sử dụng lệnh Go to Special. Lệnh này giúp bạn tìm và chọn các ô trống trong bảng tính để xóa. 

Xóa ô trống trong Excel sử dụng Go to Special – Hình 5.

Cách xoá các dòng trống trong excel một cách nhanh chóng nhất, bạn đọc có thể tham khảo nội dung Video bài giảng sau để hiểu thêm. Ngoài các lý thuyết căn bản mà Unica đã cung cấp trong bài viết, nhé.

Hướng dẫn cách xoá hàng / cột dữ liệu trống một cách nhanh gọn.

Với các khóa học Excel trực tuyến tại Unica, bạn có thể hiểu rõ hơn về hệ thống công thức Excel phổ biến và quan trọng nhất, cùng với việc nâng cao kỹ năng xử lý dữ liệu và tạo báo cáo. Bên cạnh đó, Unica đã giới thiệu cho bạn đọc ba phương pháp xóa hàng trống trong Excel một cách nhanh chóng và đơn giản hiệu quả. Đừng quên đặt mua ngay cuốn sách Excel ứng dụng văn phòng với kiến thức cơ bản giúp bạn nắm vững các mẹo Excel trong tay.

Chúc các bạn may mắn!

Tags: Excel.

HomeTV

HomeTV là kênh truyền hình giải trí tổng hợp thuộc TOP 20 kênh truyền hình có lượng khán giả xem cao nhất Việt Nam.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You cannot copy content of this page