Hướng DẫnCách tạo mục lục trong Google Doc
Trang chủ » Google Docs » 【Hướng Dẫn】Cách tạo bảng mục lục trong Google Doc.
Cách tạo danh mục trong Google Doc được hướng dẫn bởi Tin Học Văn Phòng trong bài viết này. Thêm danh sách mục vào tài liệu Google Doc là một phương pháp hữu ích để hiển thị cho người đọc từng chủ đề, chương có bên trong tài liệu của bạn.
Các bạn tạo bảng mục lục trong Google Doc, khi người dùng nhấp vào, nó sẽ tự động tạo các đề mục và thêm các liên kết chuyển đến từng phần mà chúng tham chiếu, cho phép truy cập nhanh vào các phần cụ thể của tài liệu của bạn.
Tìm hiểu về các Heading (tiêu đề) trong tài liệu Google Doc
Bạn cần định dạng từng chương hoặc tiêu đề trong bài viết bằng cách chuyển các tên chương, tiêu đề mà bạn muốn hiển thị trên mục lục sang sử dụng các Tiêu đề đã được tích hợp sẵn của Google Doc để tạo mục lục tự động liên kết đến các phần cụ thể trong tài liệu của bạn.
Trong bảng mục lục, mỗi loại đề mục (ví dụ: Đề mục 1, Đề mục 2, …) Được hiển thị theo cách khác nhau. Đề mục 1 đại diện cho cấp độ cao nhất trong bảng mục lục và xuất hiện trước Đề mục 2. Đề mục 2 được coi là phần phụ và được thụt vào bên dưới Đề mục 1. Đề mục 3 là một tiểu mục của Đề mục 2 và tiếp tục như vậy.
Ví dụ, khi hiển thị trên danh mục sẽ như hình bên dưới.
Hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây nếu bạn muốn hiển thị các mục chính của tài liệu như Chương 1, Chương 2, Chương con 1, Chương con 2 trên mục lục. Giả sử bạn có tài liệu như hình bên dưới.
Một chỉ mục sẽ được chèn vào vị trí của con trỏ chuột sau khi được chọn vào loại chỉ mục mà các bạn đặt ở bước trước như hình bên dưới.
Cập nhật mục lục trong Google Doc
Sau khi tạo mục lục trong Google Doc, nếu xảy ra việc cập nhật nội dung file, chúng ta cũng cần cập nhật lại mục lục để đảm bảo mục lục trỏ đúng đến phần nội dung tương ứng.
Để thực hiện, các bạn tiến hành các bước sau:.
Cập nhật danh sách của bạn theo nội dung hiện tại của tệp Google Doc khi chọn vào biểu tượng mũi tên.
Xoá mục lục trong Google Doc
Để xoá mục lục trong Google Doc, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn sau:
Bài viết sẽ hỗ trợ cho các bạn. Phía trên là hướng dẫn cách tạo bảng mục lục trong Google Doc. Mong rằng các bạn sẽ tạo được bảng mục lục.
Chúc các bạn thực hiện thành công!